Rooney được bổ nhiệm làm HLV trưởng Derby County

Chủ Nhật, ngày 15/11/2020 - 08:05
5 /5 của 1 đánh giá

Dù chưa treo giày song huyền thoại của MU, Wayne Rooney vẫn được bổ nhiệm làm HLV trưởng của đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhất Anh, Derby County.

Sau khi nói lời chia tay với MU, Rooney phiêu dạt qua nhiều đội bóng gồm Everton, DC United và Derby County. Hồi tháng 1 vừa qua, huyền thoại Quỷ đỏ đồng ý khoác áo đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhất Anh với tư cách vừa là đội trưởng trên sân, vừa là trợ lý cho HLV trưởng Phillip Cocu cùng 2 người khác là Chris van der Weerden và Twan Scheepers.

Tuy nhiên, dưới thời HLV Cocu, Derby County thi đấu vô cùng bết bát. Sau 11 trận đấu kể từ đầu mùa giải, Derby mới chỉ giành duy nhất 1 trận thắng và xếp bét bảng tại giải hạng Nhất Anh. Nhằm cứu vãn tình hình, BLĐ đội bóng vừa đưa ra quyết định có phần mạo hiểm, khi sa thải HLV Cocu đồng thời bổ nhiệm Rooney trở thành HLV tạm quyền.

Rooney thay Cocu làm HLV trưởng Derby County

3 cựu danh thủ khác  là Liam Rosenior, Shay Given và Justin Walker sẽ đóng vai trò là người hỗ trợ cho Rooney trong thành phần BHL đội bóng. Trong thời gian tới, BLĐ Derby sẽ cân nhắc bổ nhiệm người duy nhất ngồi ghế nóng về lâu dài.

"Tôi rất tiếc cho Cocu và những người đã rời CLB. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Cocu vì tất cả sự giúp đỡ và động viên khi ông ấy còn dẫn dắt CLB", Rooney chia sẻ cảm xúc trong ngày nhận vai trò mới.

''Điều quan trọng nhất bây giờ là ổn định câu lạc bộ và bắt đầu tiến lên. Tôi được yêu cầu trở thành HLV trường để giúp đội bóng chuẩn bị cho trận đấu quan trọng vào thứ Bảy với Bristol City. Những thành viên mới trong BHL sẽ nói chuyện với các cầu thủ vào đầu tuần tới".

Trước khi đảm nhận vai trò thuyền thưởng, Rooney vẫn là người đeo băng thủ quân của Derby từ hè 2019. Mùa giải trước, chân sút người Anh ra sân 24 trận và ghi được 5 bàn thắng. Sang đến mùa giải này, vì gánh nặng tuổi tác, Rooney mới có 8 lần xuất hiện trên sân và ghi vỏn vẹn 1 bàn.

Rooney không còn giữ được phong độ ở mùa giải này

Dù vậy, tầm ảnh hưởng của Rooney tại Derby là rất lớn. Bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ cùng với một sự nghiệp lừng lẫy tại MU cũng như ĐT Anh sẽ giúp ích rất nhiều cho Rooney ở vai trò mới sắp tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.