Rooney chọn ai trong cuộc cạnh tranh giữa Ronaldo và Messi?

Thứ Năm, ngày 06/08/2020 - 15:22
3.5 /5 của 6 đánh giá

Từng sát cánh cùng Ronaldo khi còn ở MU, nhưng liệu Wayne Rooney có nghiêng về người đồng đội khi so sánh với Lionel Messi.

Cuộc chiến giữa RonaldoMessi đã diễn ra trong làng túc cầu suốt hơn 10 năm qua, và cho đến thời điểm hiện tại, vẫn có nhiều những ý kiến trái chiều xem ai là người xuất sắc nhất.

Với những danh hiệu mà cả hai đã giành được, đây thực sự là một bài toán khó đối với tất cả những chuyên gia hay những cầu thủ đã từng thi đấu cùng cả hai ngôi sao này.

Wayne Rooney, một tiền đạo xuất chúng từng thi đấu với Ronaldo khi siêu sao người Bồ Đào Nha ở MU đã đưa ra nhận định về người xuất sắc hơn.

Rooney nghiêng về Messi nhiều hơn là Ronaldo

Dù đã dành nhiều năm thi đấu cùng CR7 và chỉ chạm trán với Messi trong một vài trận đấu, thế nhưng cầu thủ người Anh đã cho rằng, Messi có phần nhỉnh hơn một chút so với Ronaldo.

“Ronaldo không quá chú trọng vào việc ghi bàn trong những ngày đầu tôi thi đấu cùng anh ấy, thế nhưng, chắc chắn một điều mà anh ấy muốn trở thành một trong những cái tên xuất sắc nhất thế giới”.

“Luyện tập và luyện tập, đó là cách mà Ronaldo trở nên tiến bộ, và anh ấy ngày càng trở thành một chân sút tốt hơn, Messi và Ronaldo là 2 người giỏi nhất mà tôi từng chứng kiến.

“Ronaldo thật sự rất kinh khủng trong vòng cấm, nhưng với Messi, anh ấy sẽ hành hạ bạn trước khi kết liễu cá trận đấu. Chứng kiến anh ấy chơi bóng cũng là một niềm vui và cả tôi nghĩ cả hai sẽ không bao giờ có người thứ 3 đứng ngang hàng”, Rooney chia sẻ.

Rooney thất bại trước Messi trong 2 trận chung kết Champions League

Trong 2 lần đối đầu với Messi tại chung kết Champions League, Rooney đều là người nhận phần thua khi tiền đạo này cùng MU để thua trong 2 trận chung kết Cúp C1 Châu Âu vào các mùa bóng 2008/2009 và 2010/2011.

Cũng liên quan đến trận đấu chung kết 9 năm trước, Rooney đã cho rằng Sir Alex thời điểm đó đã nhập cuộc với một chiến thuật sai lầm khi đá đôi công với Barcelona.

Với tư cách là một đội bóng bị đánh giá thấp hơn, Rooney cho rằng CLB của anh cần phải đá chậm hơn và chờ đợi những cơ hội thay vì tràn lên tấn công.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết