Cuộc đua giày vàng Ngoại hạng Anh: Salah, Aubameyang, Sterling có còn cơ hội?

Chủ Nhật, ngày 26/07/2020 - 19:56
5 /5 của 1 đánh giá

Jamie Vardy đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh mùa này, tuy nhiên cơ hội lật ngược thế cờ của Salah, Aubameyang, Sterling, Ings chưa hề kết thúc.

Cuộc đua chiếc giày vàng mùa này kết thúc muộn hơn hai tháng so với những mùa giải trước, và kết quả cuối cùng sẽ có sau loạt trận đêm nay.

Vardy đang dẫn đầu với 2 bàn thắng nhiều hơn Danny Ings, tuy nhiên Leicester sẽ phải gặp MU ở vòng đấu cuối, và cuộc đua này chưa hề ngã ngũ. Salah, Aubameyang, Sterling đều đối đầu với các đối thủ dễ chịu, trong khi Ings hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trong một mùa giải ấn tượng.

Dưới đây là 5 ứng cử viên hàng đầu cho cuộc đua chiếc giày vàng.

Cuộc đua giày vàng Ngoại hạng Anh chưa ngã ngũ

JAMIE VARDY – 23 BÀN THẮNG

Đối thủ trận cuối: MU (sân nhà)

Tiền đạo của Leicester đang chơi ấn tượng ở nửa đầu mùa giải này, giúp Bầy Cáo đua sòng phẳng trong cuộc chiến top 4.

Tuy nhiên, Vardy đã giảm phong độ khá sâu thời gian qua. Leicester chơi khá tệ thời gian gần đây, nguyên nhân một phần tới từ việc Vardy không còn nổ súng thường xuyên.

Leicester sẽ phải đối mặt với MU, trong trận chung kết cho cuộc đua top 4. Không dễ để Vardy ghi bàn trong trận đấu quan trọng này.

Vardy nắm lợi thế lớn trong cuộc đua Chiếc giày vàng

DANNY INGS - 21 BÀN THẮNG

Đối thủ trận cuối - Sheffield United (sân nhà)

Danny Ings là cầu thủ bất ngờ nhất có mặt trong cuộc đua chiếc giày vàng mùa này. Cứ 4 vòng đấu liên tiếp, anh luôn ghi ít nhất 1 bàn thắng.

Kể từ khi mùa giải trở lại sau kỳ nghỉ dịch Covid-19, Danny Ings đã ghi 6 bàn, bao gồm những bàn thắng quan trọng vào lưới Norwich và Watford, giúp Southampton an toàn trong cuộc đua trụ hạng.

Trước đối thủ Sheffield United ở vòng đấu cuối, Danny Ings hoàn toàn có khả năng nâng cao thành tích ghi bàn của mình. Anh còn kém người dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng 2 bàn.

Danny Ings chơi ấn tượng mùa này

PIERRE-EMERICK AUBAMEYANG - 20 BÀN THẮNG

Đối thủ trận cuối - Watford (sân nhà)

Một lần nữa Pierre-Emerick Aubameyang lại góp mặt trong cuộc đua này, dù Arsenal có một mùa giải bết bát.

Anh đang là thủ quân của Arsenal, điều này chứng tỏ tầm quan trọng của tiền đạo người Gabon trong đội hình Pháo thủ.

Hôm nay, Aubameyang và Arsenal phải đối mặt với Watford, đội bóng có thể xuống hạng với một thất bại. Aubameyang sẽ cần ít nhất một cú hat-trick để bắt kịp Vardy và giành chiến thắng Chiếc giày vàng mùa thứ hai liên tiếp.

Aubameyang vẫn còn cơ hội đua Vua phá lưới

MOHAMED SALAH - 19 BÀN THẮNG

Đối thủ trận cuối - Newcastle (sân khách)

Salah đã giành Chiếc giày vàng ở cả hai mùa giải gần nhất. Mùa giải 2017-2018, anh ở thế độc tôn với 32 bàn thắng, còn mùa giải trước, anh chia sẻ danh hiệu với Mane và Aubameyang với cùng 22 bàn. Salah cần ít nhất 4 bàn thắng ở vòng đấu cuối cùng mới có cơ hội giành giải thưởng này lần thứ ba liên tiếp.

Salah là cầu thủ quan trọng trong hành trình giành cúp vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool. Tuy nhiên, anh đã không ghi bàn trong 3 trận đấu gần đây của Liverpool - kể từ khi có một cú đúp vào lưới Brighton vào ngày 8/7.

Liverpool sẽ đối mặt với Newcastle ở vòng đấu cuối cùng, đối thủ đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Sẽ là vụ nổ lớn trên sân St James' Park hôm nay nếu Salah ghi được ít nhất 4 bàn thắng để bắt kịp số lần lập công của Vardy.

Salah đã giành Chiếc giày vàng cả hai mùa giải gần nhất

RAHEEM STERLING - 19 BÀN THẮNG

Đối thủ trận cuối - Norwich (sân nhà)

Giống với Salah, Raheem Sterling còn kém Vardy 4 bàn thắng. Chắc chắn Norwich sẽ là một trong những đối thủ dễ chịu nhất mùa của Man City, khi họ đang là đội bét bảng và đã chính thức xuống hạng. Chiến thắng khó thoát khỏi tay của Sterling và các đồng đội.

Norwich đã thua tất cả các trận đấu kể từ khi Ngoại hạng Anh được khởi động lại, nên cơ hội để họ có điểm trên sân Etihad gần như không có.

Sterling một lần nữa là cây làm bàn hàng đầu của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola, anh đã vượt thành tích ghi 18 bàn tại Ngoại hạng Anh cách đây 2 mùa giải, và có thể cán đích hoặc vượt mốc 20 bàn mùa này sau đêm nay.

Cầu thủ 24 tuổi đã ghi 2 bàn vào lưới Watford hồi giữa tuần và đang có một phong độ ghi bàn cực tốt, khi đã ghi 6 bàn trong 4 trận đấu gần nhất.

Sterling liệu có ghi ít nhất 4 bàn vào lưới Norwich?

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.