Salah ghi bàn duy nhất, Liverpool đánh bại Napoli để giành vé đi tiếp

Thứ Tư, ngày 12/12/2018 - 05:32
5 /5 của 1 đánh giá

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã trải qua một trận đấu khó khăn đúng như dự tính trước đại diện tới từ Italia. Tuy nhiên, trong những thời điểm hiểm nguy nhất, họ vẫn có sự tỏa sáng từ ngôi sao Mohamed Salah để giúp CLB giành trọn 3 điểm.

>> Tham khảo thêm:

LIVERPOOL 1-0 NAPOLI

BÀN THẮNG

Liverpool: Salah (34’)

Với tâm lý buộc phải thắng, Liverpool đã chủ động dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, Robertson tung ra đường chuyền sáng tạo cho Salah, đáng tiếc, ngôi sao người Ai Cập lại có tình huống đỡ bóng không như mong đợi.

Chỉ 2 phút sau, đến lượt Napoli có câu trả lời. Mertens thoát xuống rất nhanh bên hành lang cánh phải trước khi anh tung ra đường chuyền ngược trở lại để Hamsik dứt điểm. Dù vậy, cũng giống như Salah, sự chính xác là điều mà tiền vệ này còn thiếu.

Liverpool Napoli Salah
Salah ghi bàn duy nhất

Đến phút 22, mảnh lưới của Napoli đã rung lên sau pha đệm bóng cận thành từ Mane. Tuy nhiên, đó lại là pha lập công trong tư thế việt vị, bởi trước đó, cầu thủ người Senegal đã đứng dưới hàng phòng ngự đối phương khi nhận bóng sau đường căng ngang khó chịu của Alexander – Arnold.

Vậy nhưng, sau nhiều nỗ lực bị bỏ lỡ, cuối cùng các fan hâm mộ The Kop cũng được ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Phút 34, xuất phát từ đường chuyền của Milner, Salah có pha che bóng hợp lý để vượt qua Rui trước khi rê qua nốt Koulibaly và tung cú sút quyết đoán từ góc hẹp, làm nổ tung cầu trường sân Anfield, đem lại lợi thế cho đội chủ nhà.

1-0 cũng là tỉ số trong 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp hai, Liverpool vẫn tiếp tục tấn công nhắm tìm kiếm thêm bàn thắng củng cố lợi thế của mình. Nếu chỉn chu hơn trong pha dứt điểm, Salah đã có thể làm được điều ấy vào phút 50.

Liverpool Napoli Salah
Cộng thêm sự xuất sắc từ thủ thành Alisson

Đến phút 76, trong thế trận mà Napoli buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, cơ hội đã được mở ra cho The Kop. Salah có đường chuyền chọc khe tinh tế trước khi Robertson băng lên tung cú căng ngang vừa phải để Mane băng vào dứt điểm. Đáng tiếc, trong tư thế đối mặt, tiền đạo này lại không thể thắng được Ospina.

Đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của màn so tài trên bởi trong những phút còn lại, Liverpool chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo toàn kết quả. Cuối cùng, họ đã thành công với điều đó.

Liverpool Napoli Salah
Liverpool đánh bại Napoli để giành vé đi tiếp

Thắng tối thiểu 1-0, thầy trò Klopp vượt qua chính đối thủ trên bảng xếp hạng để leo lên ngôi nhì bảng, đồng thời giành vé vào vòng 1/8 Champions League. Ở trận đấu còn lại của bảng C, PSG đã thắng đậm Sao Đỏ Belgrade 4-1 trên sân khách để dẫn đầu bảng đấu này.

Đội hình ra sân

Liverpool: Alisson, Alexander – Arnold (Lovren, 90’), Matip, Van Dijk, Robertson, Wijnaldum, Henderson, Milner (Fabinho, 85’), Salah, Firmino (Keita, 79’), Mane

Napoli: Ospina, Maksimovic, Albiol, Koulibaly, Mario Rui (Ghoulam, 70’), Callejon, Allan, Hamsik, Ruiz (Zienlinski, 62’), Mertens (Milik, 67’), Insigne

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.