Tấn công kém sắc, Liverpool nhọc nhằn hạ gục Fulham

Chủ Nhật, ngày 17/03/2019 - 23:29
5 /5 của 1 đánh giá

Trước hàng phòng ngự thi đấu khá kỷ luật của Fulham, Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi bàn. Phải nhờ đến bàn thắng trên chấm phạt đền của Milner, Lữ đoàn đỏ mới có thể mang về 3 điểm. Với kết quả này, The Kop đã tạm thời đòi lại vị trí dẫn đầu từ tay Man City.

>> Xem thêm:

Bàn thắng:

Fulham: Babel (74′).

Liverpool: Mane (26′); Milner (81′) (P).

Hiệp 1 của trận đấu, Fulham đã nhập cuộc tốt trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Họ tự tin chuyền bóng bên phần sân nhà bất chấp việc đội khách chơi pressing tầm cao.

Tuy nhiên, điều này chỉ được duy trì trong khoảng 10 phút đầu tiên. Càng đá, họ càng tỏ ra lép vế và phải lùi gần như toàn bộ đội hình về để hỗ trợ phòng ngự. Chân sút chủ lực Aleksandar Mitrovic gần như mất hút trên hàng công.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool cũng gặp phải khá nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của chủ nhà. Họ chuyền rất nhiều và sử dụng các phương án tấn công khác nhau.

Mane mở tỷ số cho Lữ đoàn đỏ

Việc tạo nên áp lực liên tục khiến cho bàn thắng đến với The Kop như một điều tất yếu. Phút 26, Sadio Mane đệm bóng cận thành giúp đội khách vươn lên. Trước đó, chính pha phối hợp giữa anh và Roberto Firmino đã xé tan hàng phòng ngự của Fulham. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Lữ đoàn đỏ.

Những phút tiếp theo, cục diện của trận đấu không có nhiều thay đổi. Liverpool có thêm một số cơ hội nhưng không thực sự rõ rệt. Bàn thắng không đến và hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế 1 bàn dành cho các vị khách.

Sang hiệp 2, Fulham vẫn chủ động kiểm soát bóng. Tuy nhiên, chỉ cần dâng cao quá nửa sân, chủ nhà ngay lập tức phải lùi về phòng ngự bởi không thể vượt qua các tiền vệ của đội khách.

Liverpool tiếp tục tạo ra áp lực lớn về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, khoảng trống dành cho những Mohamed Salah hay Firmino là không hề nhiều. Những cơ hội được tạo ra cũng chưa thực sự nguy hiểm.

Khi hiệp 2 trôi qua được khoảng một nửa thời gian, Fulham bắt đầu tràn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Những đường phản công của họ cũng khiến các cầu thủ phòng ngự đội khách không được nhàn nhã.

Liverpool chiến thắng nhờ pha lập công trên chấm phạt đền cho Milner

Và bàn thắng bất ngờ đến với họ được ghi do công của Ryan Babel ở phút 74. Tuy nhiên, người góp công chính trong tình huống này lại là trung vệ Virgil van Dijk bằng một pha đánh đầu về hớ hênh. Tỷ số 1-1 khiến cho trận đấu diễn ra càng hấp dẫn hơn.

Áp lực khủng khiếp lại được Lữ đoàn đỏ tạo ra. Và pha phạm lỗi chủ thủ thành Sergio Rico bên phía chủ nhà đối với Mane trong vòng cấm đã biếu không cho đội khách 1 quả penalty. James Milner đã không bỏ lỡ cơ hội được trao. 2-1 nghiêng về The Kop ở phút 81.

Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra. Liverpool là bên tạo ra được cơ hội rõ rệt hơn. Tuy nhiên, Salah trong một ngày thi đấu mờ nhạt đã không thể tận dụng thành công. 90 phút kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Lữ đoàn đỏ.

Với thắng lợi này, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã tạm thời lấy lại ngôi đầu bảng Premier League từ tay Man City. Với Fulham, ngày họ xuống hạng đã không còn xa.

Đội hình ra sân:

Fulham: Sergio Rico; Timothy Fosu-Mensah (Christie, 73′); Calum Chambers; Tim Ream; Joe Bryan; Andre-Frank Zambo Anguissa; Jean Michael Seri (Sessegnon, 65′); Floyd Ayite; Tom Cairney (Kebano, 82′); Ryan Babel; Aleksandar Mitrovic.

Liverpool: Alisson; Trent Alexander-Arnold; Joel Matip; Virgil van Dijk; Andrew Robertson; Georginio Wijnaldum; Fabinho; Adam Lallana (Milner, 72′); Mohamed Salah (Sturridge, 90+2′); Sadio Mane; Roberto Firmino (Origi, 72′).

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.