Salah bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của việc nhiễm Covid-19

Chủ Nhật, ngày 15/11/2020 - 09:11
5 /5 của 1 đánh giá

Ngôi sao của Liverpool, Mohamed Salah đang có các triệu chứng nhẹ sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 cách đây ít ngày. Anh sẽ phải dành ít nhất một tuần để tự cách ly ở Ai Cập.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Associated Press, bác sĩ Mohamed Abou Elela cho biết việc Salah tham dự đám cưới của em trai anh có thể là nguyên nhân khiến anh dương tính với Covid-19.

Salah nhận kết quả dương tính với virus nguy hiểm này ngay trước thềm trận đấu thuộc vòng loại Cúp các quốc gia châu Phi giữa Ai Cập với Togo. Anh sẽ bỏ lỡ trận gặp Leicester City của Liverpool sau đợt triệu tập đội tuyển quốc gia.

Salah phải cách ly ít nhất 10 ngày

Abou Elela, người đã nói chuyện với bác sĩ của Liverpool, cho biết Salah phải cách ly trong 7 ngày theo chỉ định về y tế của Ai Cập.

Abou Elela nói với AP trong một cuộc gọi điện video từ Cairo: “Anh ấy là một trường hợp có các triệu chứng nhẹ - anh ấy không có các triệu chứng nghiêm trọng. Anh ấy phải tự cách ly ở Ai Cập cho đến khi xét nghiệm của anh ấy cho kết quả âm tính và sau đó, tất nhiên, anh ấy có thể quay trở lại.”

Abou Elela không cung cấp thêm thông tin chi tiết về tình trạng của Salah.

Ai Cập không phải chịu hậu quả nặng nề như Anh từ đại dịch. Quốc gia này có 244 trường hợp nhiễm Covid-19 mới và 12 trường hợp tử vong trong ngày 13/11, còn nước Anh ngày 14/11 có 26.860 trường hợp mắc và 462 trường hợp tử vong liên quan đến Covid-19.

Một thông báo trên trang web của EFA ngày 13/11 cho biết: "Kết quả kiểm tra y tế của đội tuyển bóng đá quốc gia chúng tôi cho thấy cầu thủ Mohamed Salah, ngôi sao của Liverpool, bị nhiễm Covid-19 sau khi xét nghiệm cho kết quả dương tính, mặc dù anh ấy không có bất kỳ triệu chứng nào. Các thành viên khác của đội có kết quả xét nghiệm âm tính.”

Có tới 3 cầu thủ Ai Cập dương tính với Covid-19

"Ngôi sao của chúng tôi đã tuân thủ quy trình kiểm tra y tế, làm việc với bác sĩ Mohammed Abu Al-Ola. Hiện tại anh ấy sẽ tự cách ly.”

Tuyên bố này sau đó đã bị xóa và thay thế bằng thông tin có ba cầu thủ của Ai Cập dương tính với Covid-19, và không nêu tên Salah. Tuy nhiên, EFA sau đó xác nhận rằng Salah vẫn có kết quả xét nghiệm dương tính ở lần kiểm tra thứ hai.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.