Sao Man City tiết lộ thần tượng người nắm giữ kỷ lục cực đặc biệt

Thứ Ba, ngày 21/04/2020 - 17:44
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ thành Ederson của Man City nổi tiếng là có khả năng chơi chân cực kỳ xuất sắc. Mới đây, anh đã tiết lộ về thần tượng của mình, người sở hữu kỷ lục cực đặc biệt mà khó ai có thể phá được nó, ngoài ra Ederson cũng nói về những năm tháng đầu sự nghiệp.

Thủ môn của Man City, Ederson thừa nhận đã được truyền cảm hứng bởi Rogerio Ceni, cựu thủ môn Sao Paulo, người đã lập kỷ lục đáng nể khi ghi được tới 131 bàn thắng trong sự nghiệp của mình.

Mặc dù chơi ở vị trí xa khung thành đối phương nhất, Ceni vẫn sở hữu số bàn thắng mà nhiều cầu thủ chơi phía trên phải thèm muốn. Ông thường được giao nhiệm vụ đá penalty và đá phạt tại Sao Paulo.

Ceni là thủ môn ghi nhiều bàn nhất của bóng đá thế giới

Kể từ khi thành tích của Ceni được xác lập, không có bất kỳ thủ môn nào khác có thể tiến gần đến số bàn thắng tuyệt vời này.

Ederson sẽ không thể vươn tới thành tích này, mặc dù anh được công nhận là một trong những người thủ môn chơi chân tốt nhất thế giới. Thủ thành số một của Man City vẫn chưa có bàn thắng nào cho riêng mình.

Ederson tiết lộ với trang web chính thức của Man City: “Ngôi sao Roger Ceni luôn là nguồn cảm hứng của tôi. Khi tôi bắt đầu chơi bóng ở trường học, tôi đã có một thần tượng như vậy, tôi đã thực sự thích bóng đá từ khi còn là một đưa trẻ.”

“Từ lúc tôi bắt đầu trở thành một thủ môn, tôi cũng bắt đầu theo dõi Rogerio Ceni. Từ lúc đó trở đi, ông ấy đã trở thành nguồn cảm hứng và thần tượng của tôi.”

Ederson đã phải tập luyện chăm chỉ để vươn lên trở thành một người gác đền đẳng cấp thế giới, có nhiều hy sinh sau một chặng đường dài. Anh nói thêm về con đường vươn lên đỉnh cao của mình:

“Đó là một sự hy sinh to lớn. Tôi nhớ những học bóng đá ở Sao Paulo vào buổi sáng. Cha tôi thường thức dậy lúc 5 giờ sáng để đi làm và chúng tôi rời khỏi nhà cùng một lúc, vì vậy tôi có thể đi đến các buổi dạy chơi bóng đá.”

Ederson có những năm tháng đầu sự nghiệp không dễ dàng

“Tôi cần đi hai chiếc xe buýt, xe buýt của câu lạc bộ và xe buýt về nhà. Đôi khi tôi cũng cần ăn trưa vì tôi phải đi thẳng đến trường học. Đây là những điều giống như trở thành thói quen của tôi: đi học bóng đá – tới trường học và ngược lại. Tôi trở về nhà từ trường học chỉ để ăn tối và đi ngủ vì ngày hôm sau tôi phải làm lại những việc này từ đầu.”

Những nỗ lực đó cuối cùng đã giúp Ederson chuyển đến châu Âu, khi anh được Benfica chiêu mộ vào năm 2009, sau đó Man City bỏ ra 35 triệu bảng vào năm 2017 để mang anh tới nước Anh.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.