Sao Nam Định khiến Kiatisak phải trầm trồ thán phục

Thứ Hai, ngày 04/01/2021 - 16:05
5 /5 của 2 đánh giá

Trong trận đấu giữa HAGL và DNH Nam Định ở giải giao hữu Thiên Long Cup diễn ra vào chiều tối qua 3/1, HLV Kiatisak đã phải trầm trồ thán phục một cầu thủ bên phía đội bóng thành Nam.

Chiều tối qua 3/1, HAGL và Nam Định đã có cuộc đối đầu trong khuôn khổ giải giao hữu Tứ hùng tổ chức tại TP.HCM. Dù sở hữu tới 9 tuyển thủ quốc gia trong đội hình song HAGL vẫn phải chấp nhận hòa 1-1 với Nam Định. Trong khi Rodrigo Dias mở tỉ số cho Nam Định thì Văn Toàn là người đem về bàn thắng duy nhất cho HAGL.

Đây là trận đấu ra mắt của HLV Kiatisak trên cương vị thuyền trưởng của HAGL. Không có được kết quả như ý nhưng chiến lược gia người Thái Lan tỏ ra rất vui vẻ, bởi ông được gặp lại những người bạn, người học trò cũ. Ngoài tình bạn thân thiết với HLV Nguyễn Văn Sỹ từ hơn 10 năm trước, HLV Kiatisak còn đặc biệt ấn tượng với cậu học trò ngày nào, Phùng Văn Nhiên.

Văn Nhiên chủ động tới bắt tay cầu thủ HAGL

"Tôi thấy bất ngờ khi Văn Nhiên còn thi đấu. Cậu ấy đã 39 tuổi, nhưng còn khỏe. Thật tuyệt vời khi còn cầu thủ như vậy. Văn Nhiên là hình mẫu cho các cầu thủ trẻ khác noi theo", Kiatisak nhận xét khi được hỏi về học trò cũ của mình năm 2010.

Văn Nhiên từng khoác áo HAGL trong giai đoạn 2008-2014 và chơi tổng cộng 76 trận cho đội chủ sân Pleiku. Anh có cơ hội làm việc cùng HLV Kiatisak, khi ông nắm quyền tại HAGL ở mùa giải 2010. Năm đó, HAGL kết thúc giải với vị trí thứ 7 trên BXH, HLV Kiatisak nói lời chia tay còn Văn Nhiên ở lại thi đấu đến năm 2014.

Văn Nhiên chơi bóng thêm 3 năm nữa cho Hải Phòng rồi dừng lại, trở về Gia Lai - nơi anh gắn bó hơn nửa thập niên để mua đất và trồng cà phê. Cho đến khi HLV Nguyễn Văn Sỹ xuất hiện, Văn Nhiên mới trở lại với trái bóng tròn và để lại hình ảnh ấn tượng ở tuổi 39.

"Văn Nhiên là cầu thủ có tố chất thể lực rất tốt. Bây giờ ra sân, nhiều em phải gọi cậu ấy bằng chú. Đó là hình ảnh tượng trưng cho sự phấn đấu cho các em trẻ", HLV Nguyễn Văn Sỹ nhận xét.

Văn Nhiên có trận đấu cực hay trước dàn tuyển thủ bên phía HAGL

Trong trận tái ngộ HLV Kiatisak, Văn Nhiên thi đấu cực hay và có pha kiến tạo chuẩn xác cho Dias ghi bàn mở tỉ số. Anh được rút ra nghỉ trong hiệp 2 nhưng những gì đã thể hiện là quá đủ để các cầu thủ trẻ phải ngưỡng mộ. Văn Nhiên được kỳ vọng sẽ là chỗ dựa vững chắc nơi hàng phòng ngự của Nam Định ở mùa giải 2021.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam