Ghi siêu phẩm, sao trẻ Barca phá kỷ lục 95 năm ở ĐT Tây Ban Nha

Thứ Hai, ngày 07/09/2020 - 06:58
2.9 /5 của 16 đánh giá

Với bàn thắng đẳng cấp ghi được trước Ukraine, thần đồng Ansu Fati của Barca đã đi vào lịch sử ĐT Tây Ban Nha khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn.

Rạng sáng nay (7/9), ĐT Tây Ban Nha đã có thắng lợi đậm đà 4-0 trước Ukraine ở lượt trận thứ hai bảng A4 UEFA Nations League 2020/21, qua đó vươn lên ngôi đầu BXH. Đáng chú ý, chiến thắng của La Rojo ghi dấu ấn của thần đồng BarcaAnsu Fati.

Theo đó, tài năng trẻ sáng giá của đội chủ sân Camp Nou vừa đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển quốc gia, phá kỷ lục tồn tại ở “Những chú Bò tót” trong suốt 95 năm.

Ansu Fati ghi siêu phẩm vào lưới Ukraine giúp ĐT Tây Ban Nha thắng lợi

Cụ thể, cú cứa lòng đẹp mắt ngoài nâng tỉ số lên 3-0 trong thắng lợi đậm đà 4-0 của ĐT Tây Ban Nha trước Ukraine được Ansu Fati thực hiện khi mới 17 tuổi 311 ngày. Thành tích này phá sâu kỷ lục của huyền thoại Juan Errazquin lập vào năm 1925 ở 18 tuổi 344 ngày.

Ansu Fati là phát hiện bất ngờ của Barca ở mùa giải vừa qua. Tiền đạo gốc Guinea được đôn lên từ đội U17 Barca và nhanh chóng gây ấn tượng mạnh mẽ. Sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Gã Khổng lồ xứ Catalan, chân sút 17 tuổi đã ghi được 8 bàn thắng với nhiều pha lập công quan trọng.

Qua đó đi vào lịch sử ĐT Tây Ban Nha với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn

Ban lãnh đạo Barca lập tức gia hạn hợp đồng với Ansu Fati tới hết năm 2022 và mức lương hậu hĩnh. Chủ tịch Bartomeu khẳng định muốn giữ thần đồng 17 tuổi tại sân Camp Nou trọn đời và từng bước thay thế tượng đài Lionel Messi.

Trong một diễn biến khác, siêu sao Lionel Messi đã chính thức xác nhận sẽ ở lại Barca thêm 1 mùa trước khi rời xứ Catalan theo dạng chuyển nhượng tự do khi đáo hạn hợp đồng. Quyết định này được đưa ra khi mức phí giải phóng 700 triệu euro là không thể đáp ứng.

Trước mắt, Messi sẽ phải tiến hành đợt kiểm tra y tế (Cả về thể lực lẫn xét nghiệm Covid-19) - điều mà anh đã bỏ lỡ với toàn đội vào ngày 29/8 vừa qua. Sau khi trải qua cuộc kiểm tra này, nếu không mắc Covid-19, Messi sẽ có thể tập luyện ngay với đồng đội.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha