Vì Covid-19, Ronaldo có thể vô địch Serie A ngay lập tức?

Thứ Tư, ngày 11/03/2020 - 16:48
5 /5 của 1 đánh giá

Trước tình hình lây lan của dịch Covid-19, LĐBĐ Ý đã đưa ra các giải pháp mà khi đó, Ronaldo có thể vô địch Serie A ngay lập tức.

Dịch Covid-19 đã biến Ý trở thành tâm dịch của châu Âu với số ca dương tính với virus corona chủng mới lên đến hơn 10.000 ca. Chính phủ ban hành đạo luật khuyến khích người dân ở yên trong nhà, hạn chế tối đa việc di chuyển.

Do đó, tất cả các hoạt động công cộng lẫn sự kiện thể thao quốc nội đều bị đình trệ và chỉ trở lại sớm nhất vào đầu tháng 4. Sẽ có ít nhất 3 vòng đấu ở Serie A bị hoãn và lượt về bán kết cúp Quốc gia cũng buộc phải lùi lịch thi đấu.

Đứng trước bối cảnh Serie A không thể kết thúc theo đúng kế hoạch, LĐBĐ Ý (FIGC) đã đưa ra 3 giải pháp để định đoạt kết quả mùa giải năm nay.

Kịch bản thứ nhất, BTC sẽ không trao cúp cho bất cứ đội bóng nào, và thông báo lên UEFA về những đội đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu. 

Kịch bản thứ hai, thứ tự trên bảng xếp hạng ở thời điểm dịch bệnh bắt đầu gây ảnh hưởng sẽ là căn cứ để xác định đội vô địch, các tấm vé dự cúp châu Âu và suất xuống hạng.

Kịch bản thứ ba, các trận play-off sẽ được tổ chức để tìm ra đội vô địch, cũng như xác định các đội xuống hạng Serie B.

Trong khi kịch bản đầu tiên khó có thể xảy ra, thì ở kịch bản thứ hai, Juventus sẽ là CLB được hưởng lợi nhất. Ronaldo và các đồng đội sẽ giành chức vô địch Serie A mà không cần phải thi đấu thêm bất kì trận đấu nào. Hiện tại, Bà đầm già đang đứng đầu bảng và hơn đội thứ 2 Lazio đúng 1 điểm.

Ronaldo cùng các đồng đội tại Juventus có thể vô địch Serie A mùa này ngay lập tức

Khi đó, Juventus sẽ giành Scudetto lần thứ 9 liên tiếp. Ngoài ra, các tấm vé dự cúp châu Âu hay suất xuống hạng cũng sẽ được dựa trên thứ hạng của các CLB tính đến vòng 26, thời điểm dịch bệnh chưa làm xáo trộn lịch thi đấu.

Tuy nhiên, kịch bản này sẽ vấp phải sự phản ứng của các CLB khác, điển hình là Lazio. Bởi nếu thi đấu nốt các vòng đấu còn dang dở, rất có thể họ mới là CLB giành chức vô địch mùa bóng này.

Thật bất công cho Lazio nếu đề xuất thứ 2 được thông qua 

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, khả năng cao kịch bản thứ 3 sẽ được sử dụng. Trong lịch sử, Serie A đã có tiền lệ ngôi vô địch được định đoạt bằng việc thi đấu play-off. Đó là vào năm 1964, khi Bologna và Inter Milan bất phân thắng bại sau các vòng đấu do bằng điểm và bằng cả hiệu số.

Tuy nhiên, thông cáo chính thức chỉ được đưa ra sau cuộc họp giữa FIGC và Ủy ban Olympic Ý vào ngày 23/3 tới đây.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết