Sergio Ramos trở thành hậu vệ số 1 trong lịch sử La Liga

Thứ Hai, ngày 22/06/2020 - 08:48
4 /5 của 3 đánh giá

Trung vệ đội trưởng của Real Madrid – Sergio Ramos sau trận thắng trước Real Sociedad đã chính thức đi vào lịch sử La Liga với tư cách hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu.

Tận dụng cú sảy chân của Barcelona khi không thể đánh bại Sevilla ở trận đấu trước đó, Real Madrid đã nhân cơ hội này để vươn lên ngôi đầu bảng La Liga với chiến thắng 2-1 trước Real Sociedad.

Những người đã lập công cho Los Blancos lần lượt là Karim BenzemaSergio Ramos, hai cầu thủ công thần của Real Madrid trong suốt những năm trở lại đây. Trung vệ đội trưởng của Real là người đã đưa đội nhà vượt lên trong khi đó tiền đạo người Pháp là người đã ấn định tỷ số 2-1.

Benzema và Ramos là những người đã lập công cho Real Madrid

Đáng chú ý, với riêng Ramos, anh đã đi vào lịch sử La Liga với tư cách là hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu với tổng cộng 68 pha lập công, vượt qua huyền thoại người Hà Lan – Ronald Koeman với 67 bàn thắng, và cũng xếp trên những đàn anh như Fernando Hierro, Roberto Carlos và Jose Sanchez.

Trong bản danh sách này, cũng có tới 4 trên 5 cầu thủ đến từ Real Madrid, điều này đủ để thấy được sự thống trị của đội bóng hoàng gia trong suốt những năm kể từ ngày giải đấu thành lập là đáng sợ đến như thế nào.

Hơi có chút tiếc nuối cho Ramos khi anh đã không có được một trận đấu trọn vẹn, khi anh đã không thể thi đấu toàn bộ 90 phút và phải tập tễnh rời sân và ra ghế ngồi dành cho các cầu thủ dự bị sau trận. Được biết Ramos đã gặp phải một chấn thương đầu gối và hiện vẫn chưa biết rằng anh sẽ phải nghỉ thi đấu trong bao lâu.

Mùa giải năm nay cũng đang là mùa bóng mà Ramos có được phong độ cao tại La Liga khi cân bằng kỷ lục ghi 7 bàn ở giải đấu này vào mùa bóng 2016/2017.Đáng chú ý, ở mùa giải năm đó, Real Madrid cũng có được chức vô địch của giải quốc nội.

Ramos đã có được 7 bàn thắng mùa này cho Real Madrid

Sau trận thắng này, Real đã chính thức vượt lên Barcelona ở hiệu suất đối đầu khi đánh bại kình địch ở lượt về và cơ hội vô địch đang nằm trong tay thầy trò HLV Zinedine Zidane.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha