Siêu máy tính dự đoán BXH La Liga: Real, Barcelona buồn lòng

Thứ Hai, ngày 07/12/2020 - 16:13
3.3 /5 của 3 đánh giá

Dù là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch La Liga song theo những dự đoán từ siêu máy tính của FiveThirtyEight mới đây, cả Real Madrid lẫn Barcelona đều không phải là các CLB sẽ lên ngôi vào cuối mùa giải này.

Là nhà đương kim vô địch với á quân La Liga nên nghiễm nhiên, Real cùng với Barcelona là 2 ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch ở mùa giải 2020/21. Tuy nhiên, theo đánh giá từ siêu máy tính của FiveThirtyEight về khả năng lên ngôi của các CLB trong mùa bóng năm nay, 2 CLB ấy không phải là những người dẫn đầu.

Cụ thể, Real có tỉ lệ lên ngôi chỉ là 15% trong khi con số này với Barcelona là 35%. Theo những đánh giá từ siêu máy tính, đội bóng có khả năng lên ngôi vô địch La Liga cao nhất chính là Atletico. Đội bóng chủ sân Wanda Metropolitano có tới 38% cơ hội sẽ xưng vương ở mùa bóng 2020/21.

Thực tế, việc chọn Atletico là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi đoàn quân của HLV Diego Simeone đang là những người dẫn đầu giải đấu. Trong khi đó, dù có phong độ vô cùng tệ hại khi chỉ xếp thứ 9 tại La Liga song Barcelona lại bất ngờ có tỉ lệ vô địch nhiều hơn so với Real.

Barcelona và Real không có tỉ lệ vô địch quá cao tại La Liga 

Đội bóng xứ Catalan đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn khi thua 4/10 trận đã đấu. Thậm chí, thành tích giành 14 điểm sau 10 trận cũng là con số tệ nhất của đội bóng này sau 32 năm tại La Liga.

Với Real, dù đang có vị trí trong top 4 nhưng màn trình diễn của đội bóng hoàng gia TBN cũng không thực sự ổn định. Hiện tại, họ đang kém đội dẫn đầu, Atletico 6 điểm trong khi hơn Barcelona cũng từng ấy điểm.

Đội có tỉ lệ vô địch cao nhất theo đánh giá là Atletico Madrid 

Còn nhớ, lần gần nhất mà một CLB khác không phải Real và Barcelona lên ngôi tại La Liga đã diễn ra từ mùa giải 2013/14. Khi ấy, chính Atletico đã phá vỡ thế thống trị của 2 gã khổng lồ này để xưng vương.

Với những gì mà các đội bóng đang thể hiện, hoàn toàn có khả năng Atletico sẽ lật đổ Real và Barcelona lên ngôi vô địch ở mùa giải năm nay khi họ thể hiện được sự lầm lì trong khi các đối thủ đều đang bất ổn, đặc biệt là phong độ đi xuống của đội bóng xứ Catalan.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha