Sir Alex từng chỉ trích 2 siêu sao MU là "thằng khốn"

Thứ Ba, ngày 31/03/2020 - 08:25
5 /5 của 1 đánh giá

Theo tiết lộ mới nhất của Robin van Persie, một vụ việc xảy ra vào năm 2013 đã từng khiến Sir Alex Ferguson nổi cơn thịnh nộ. Cựu HLV trưởng của MU đã chỉ trích 2 siêu sao của đội bóng này là "thằng khốn".

Sir Alex Ferguson nổi tiếng là một HLV vô cùng nghiêm khắc và đặt nặng tính kỷ luật. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, chiến lược gia người Scotland không ít lần nổi cơn thịnh nộ với cầu thủ, kể cả là các siêu sao hàng đầu thế giới. Chính vì thế, ông được đặt biệt danh là “ngài máy sấy tóc”.

Mới đây, Van Persie đã tiết lộ một vụ việc động trời xảy ra trong phòng thay đồ của MU, nơi chứng kiến rõ nhất sự tức giận của Sir Alex. Nguyên nhân bắt nguồn từ trận thua 1-2 của MU trong trận derby Manchester diễn ra vào tháng 4/2013. Dù khi đó, Quỷ đỏ vẫn giữ vững ngôi đầu BXH song việc thất bại đã khiến đối thủ thu hẹp khoảng cách xuống còn 10 điểm.

Trong khi cả đội còn đang suy nghĩ về trận thua này, thì có đến 2 cầu thủ MU ra ngoài tiệc tùng thâu đêm sau trận đấu. Dĩ nhiên, hành động này không qua được mắt của vị HLV lão làng.

“Một ngày sau trận đấu, Sir Alex dán những bức hình của 2 cầu thủ này lên tường của phòng thay đồ. Ông ấy có đủ các bức hình 2 cầu thủ đi đâu, làm gì vào lúc 2 giờ sáng, 3 giờ sáng và 4 giờ sáng”, Van Persie tiết lộ với SoFoot.

Van Persie không khỏi rùng mình khi nhớ lại vụ việc này

“Rồi ông ấy bắt đầu nói: ‘Các cậu nghe cho rõ đây, nếu chúng ta để mất chức vô địch năm nay thì tất cả đều do 2 thằng khốn này. Tôi không quan tâm các cậu đã giành được bao nhiêu danh hiệu, nhưng nếu việc này còn tái diễn, kẻ đó sẽ bị bán ngay lập tức”.

Đối với nhiều HLV khác, trong trường hợp đội bóng đang đứng đầu bảng và hơn đội thứ 2 đến 10 điểm sẽ xử lý mềm mỏng hơn. Tuy nhiên, Sir Alex đã chọn cách “bới tung” mọi thứ lên nhằm giúp cầu thủ hiểu được vai trò và trách nhiệm của mình, cũng như duy trì tính kỷ luật trong nội bộ đội bóng.

Đây là một trong những yếu tố giúp chiến lược gia 78 tuổi có thể quản lý hàng loạt các siêu sao trong 26 năm dẫn dắt MU mà vẫn nhận được sự tôn trọng tối đa từ các học trò.

Danh tính của 2 cầu thủ trên không được tiết lộ, song Van Persie khẳng định bài phát biểu của Sir Alex đã phát huy tác dụng và giúp cả đội tập trung vào mục tiêu quan trọng nhất của mùa giải. Cuối mùa, MU đã giành ngôi vương trước 4 vòng đấu.

MU giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2012/2013 rất thuyết phục

Đây là danh hiệu đầu tiên của tiền đạo người Hà Lan sau khi gia nhập MU vào tháng 8/2012, cũng là danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên trong sự nghiệp của cầu thủ này. Van Persie đã thi đấu bùng nổ, ghi 26 bàn sau 38 trận và là nhân tố quan trọng nhất trong hành trình giành chức vô địch lần thứ 20 của Quỷ đỏ.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.