SLNA và nỗi lo đằng sau việc trụ hạng V-league 2020

Chủ Nhật, ngày 25/10/2020 - 14:48
2.8 /5 của 8 đánh giá

Dù đã chính thức trụ hạng thành công tại V-league 2020 song SLNA vẫn còn đó nỗi lo ngại lớn hơn. Đây là bài toán đội bóng xứ Nghệ chưa giải được suốt nhiều năm qua.

SLNA là một trong 3 đội bóng sớm giành vé trụ hạng ngay từ vòng 2 giai đoạn 2 V-league 2020. Đây là mùa giải thứ 20 của SLNA tại sân chơi này và đội bóng xứ Nghệ chưa một lần phải xuống hạng. Dù vậy, việc trụ hạng thành công ở mùa bóng năm nay không làm giảm đi một nỗi lo ngại lớn hơn, đó là việc giữ chân các trụ cột.

Mỗi năm, SLNA chỉ nhận được 30-50 tỷ từ địa phương và nhà tài trợ Bắc Á. Con số này thấp hơn 1/2 hoặc 1/3 lần so với các đội có tham vọng vô địch V-league. Do đó, hết một mùa giải, SLNA lại đối mặt với việc chia tay hàng loạt trụ cột. Mùa 2018, Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng rời đi. Mùa 2019, Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh tạm biệt sân Vinh. Đến mùa 2020, Tuấn Tài, Văn Khánh và Văn Hoàng là những cầu thủ nhiều khả năng không còn khoác áo SLNA ở mùa giải mới.

Tuấn Tài là một trong 3 trụ cột SLNA có thể rời sân Vinh

Cả 3 đều hết hạn hợp đồng khi V-league 2020 kết thúc và cho đến thời điểm hiện tại, đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa có động thái cụ thể về việc gia hạn hợp đồng. 

“Hiện có 3-4 đội bóng mời tôi nhưng ưu tiên số 1 của tôi luôn là được ở lại tiếp tục gắn bó với SLNA. Chỉ khi bất đắc dĩ, không đạt được thỏa thuận thì tôi mới đành tìm tới đội bóng mới”, Tuấn Tài - chân sút chủ lực của SLNA từng bỏ ngỏ về chuyện tương lai. 

Bên cạnh 3 trụ cột kể trên, danh sách những gương mặt sắp trở thành "người tự do" của SLNA còn có Lê Văn Hùng, Trần Đình Đồng, Nguyễn Quang Tình, Vương Quốc Trung, Nguyễn Phú Nguyên cùng 3 ngoại binh là Gustavo Santos, Peter Onyekachi và Felipe Martins. Chắc chắn, đa phần trong số họ sẽ phải rời sân Vinh để tìm kiếm thử thách mới.

6/11 cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng với SLNA

Trong trường hợp xấu nhất, SLNA sẽ bị "chảy máu lực lượng" và phải trông chờ vào những cầu thủ trẻ của đội bóng. HLV Ngô Quang Trường đang sở hữu trong tay khá nhiều nhân tố trẻ chất lượng và đã chứng minh được phần nào năng lực ở mùa bóng năm nay. Có thể kể đến một vài cái tên tiêu biểu như Đặng Văn Lắm, Mai Sỹ Hoàng, Thái Bá Sang hay Trần Đình Tiến...

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam