SỐC: Mikel Arteta có thể dẫn dắt Barca thay Koeman

Thứ Hai, ngày 01/03/2021 - 07:42
4 /5 của 3 đánh giá

Theo truyền thông Tây Ban Nha, huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal có thể trở thành thuyền trưởng của Barcelona trong tương lai gần nếu Joan Laporta tái đắc cử vị trí chủ tịch.

Sau thất bại của Barcelona trước Paris Saint-Germain ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, rất nhiều cổ động viên đã mất niềm tin vào Ronald Koeman. Họ cho rằng chiến lược gia người Hà Lan vẫn không thể giải quyết bài toán ở Barca khi bước vào vết xe đổ của những người tiền nhiệm.

Phong độ của Barca dưới thời Koeman ở mùa giải này là không thực sự ổn định. Ở đấu trường La Liga và Cúp Nhà vua, họ cũng đang thất thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Mikel Arteta có thể dẫn dắt Barca thay Koeman

Báo chí Tây Ban Nha tiết lộ, 2 ứng cử viên Chủ tịch là Joan Laporta và Victor Font nhiều khả năng sẽ không tiếp tục sử dụng chiến lược gia Hà Lan. Riêng với Joan Laporta, ông đã sớm có kế hoạch cho người tiếp theo ngồi vào ghế nóng tại sân Nou Camp.

Cự thể thao Catalan tiết lộ, Laporta đã đưa Mikel Arteta vào tầm ngắm. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi Arteta hiện đang là huấn luyện viên của Arsenal. Trong khi đó nhiều người muốn huyền thoại CLB Xavi Hernandez trở về dẫn dắt câu lạc bộ.

>>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Là một biểu tượng tại câu lạc bộ, Xavi thích hợp với dự án mới ở Barcelona. Phong cách chơi, triết lý bóng đá của anh rõ ràng là được ủng hộ, và điều quan trọng là duy trì cách tiếp cận đó thời hậu Lionel Messi. Ngay từ khi còn thi đấu, Xavi đã học tập để theo đuổi công tác huấn luyện và hiện đã có 2 năm kinh nghiệm ở Qatar. Tuy nhiên theo góc độ của Laporta, Xavi cần thêm kinh nghiệm.

Arteta đang nằm trong kế hoạch của Laporta

Trong khi đó Mikel Arteta lại là một cựu thành viên của lò đào tại La Masia trứ danh. Ông từng có hơn 3 năm làm việc với tư cách là trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City. 2 yếu tố trên khiến Laporta có lý do để chọn Arteta cho chiếc ghế nóng tại sân Camp Nou thời gian tới.

Dù có chưa đầy 2 mùa giải cầm quân ở Arsenal tuy nhiên chiến lược gia này đã ít nhiều cũng gây ấn tượng.

Tuy nhiên rõ ràng những kế hoạch của Laporta chỉ đang nằm trên giấy tờ và sẽ chỉ xảy ra trong điều kiện Laporta đắc cử ghế chủ tịch của Barca.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha