Sốc với giá trị đội hình ra sân của Barcelona

Thứ Bảy, ngày 02/03/2019 - 14:20
5 /5 của 1 đánh giá

Ai cũng biết Barcelona là một trong những đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao nhất trên thế giới. Tuy nhiên, thống kê mới đây về giá trị đội hình của gã khổng lồ xứ Catalan sẽ khiến không ít người cảm thấy ngỡ ngàng.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, sau khi để Neymar gia nhập PSG cùng mức phí chuyển nhượng kỉ lục lên tới 222 triệu euro, Barcelona đã rút kinh nghiệm với những trụ cột của mình. Họ liên tục đề nghị gia hạn hợp đồng sớm và đồng thời tăng mức phá vỡ hợp đồng lên con số khổng lồ.

Ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình Blaugrana lúc này không ai khác ngoài Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina sẽ là cầu thủ của Barcelona ít nhất là cho tới tháng 6 năm 2021. Được biết, bất cứ một CLB nào muốn sở hữu siêu sao này đều phải chi ra khoản phí là 700 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng.

Barcelona
Messi là cầu thủ giá trị nhất của Barcelona

Hai cái tên khác trên hàng tấn công là Luis Suarez cùng Ousmane Dembele cũng có giá trị cao ngất ngưởng. Đối với tiền đạo người Uruguay, con số này là 200 triệu euro trong khi cựu cầu thủ Dortmund thậm chí còn gấp đôi số tiền ấy với trị giá 400 triệu euro.

Những cầu thủ mới cam kết tương lai cùng Barcelona trong quãng thời gian vừa qua như Busquets, Pique, Umtiti, Sergi Roberto hay gần nhất là Jordi Alba đều sẽ có mức phí giải phóng hợp đồng là 500 triệu euro.

Barcelona
Nhưng những ngôi sao khác cũng có giá không rẻ

Cầu thủ “dễ mua” nhất trong số 11 ngôi sao ra sân hàng tuần tại Barca vào lúc này là Ivan Rakitic. Tiền vệ người Croatia có giá là 125 triệu euro. Rõ ràng, cách làm này của nhà ĐKVĐ La Liga là thách thức cho bất cứ đội bóng nào muốn sở hữu một ngôi sao của họ.

Không chỉ khiến các cầu thủ đảm bảo tương lai tại xứ Catalan mà Barcelona còn chấm dứt tham vọng chiêu mộ sao khủng CLB từ những đội bóng khác, để tránh đi vào vết xe đổ như trường hợp của Neymar mùa hè năm 2017.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha