Ole Solskjaer chỉ ra lý do Maguire nên vui mừng khi chấn thương

Thứ Hai, ngày 17/05/2021 - 15:14
5 /5 của 1 đánh giá

Vai trò quan trọng của Harry Maguire ở hàng phòng ngự của MU là không thể phủ nhận. Mặc dù vậy, những NHM của Quỷ đỏ vẫn luôn tạo ra rất nhiều áp lực cho người đội trưởng của mình.

Trước khi gặp phải chấn thương mới nhất, Harry Maguire đã có chuỗi 72 trận đấu liên tiếp xuất phát trong đội hình chính của MU ở giải Ngoại hạng Anh. Chỉ một con số ấn tượng này thôi cũng đã đủ cho thấy niềm tin của Ole Solskjaer đặt vào người thủ lĩnh của mình lớn đến nhường nào. 

Harry Maguire đã liên tục cày ải cho MU suốt gần 2 năm qua

Mặc dù vậy, trong suốt gần 2 năm ở MU, trung vệ 28 tuổi vẫn chưa bao giờ nhận được sự thừa nhận xứng đáng từ các fan của Quỷ đỏ. Họ luôn khiến Maguire phải chịu những áp lực khủng khiếp bởi anh là trung vệ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Đến MU có lẽ không chỉ là một bước tiến về đẳng cấp của Maguire mà đây còn giống như là anh bước vào một môi trường mà mức độ soi xét và đánh giá từ NHM cũng tăng lên một cách khủng khiếp. 

Nhưng ở mùa giải năm nay, trung vệ người Anh đã tiếp tục khẳng định khả năng của mình và sắm vai trò là thủ lĩnh, người gắn kết hàng phòng ngự của Quỷ đỏ. Và khi Maguire chấn thương, hàng thủ ấy đã hoàn toàn sụp đổ tới 2 lần chỉ trong vòng hơn 48 giờ đồng hồ. 

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

MU khi thiếu vắng Maguire đã để thủng lưới tới 6 bàn thắng trong 180 phút trước Leicester và Liverpool. Quỷ đỏ cũng có lần đầu tiên nhận 2 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh kể từ tháng 1/2020. 

Trong buổi họp báo hôm Chủ Nhật (16/5), Solskjaer đã lên tiếng bênh vực Maguire và khẳng định anh là một phần không thể thiếu của MU.

“Tôi sẽ dành cho cậu ấy thời gian nghỉ ngơi thật thoải mái để đảm bảo cậu ấy có thể trở lại sớm nhất bởi đơn giản Maguire là một cầu thủ quan trọng”

Ole Solskjaer rất hiểu và tỏ ra đồng cảm với trường hợp của Maguire

“Đôi khi bạn sẽ cảm thấy vui hơn khi chấn thương vì khi đó bạn sẽ cảm nhận được sự quan trọng của mình với đội bóng. Trước kia, mọi người cũng đã giật mình nhận ra được những gì mà một tiền đạo như tôi có thể làm được cho đội bóng khi xuất phát từ băng ghế dự bị trong thời gian tôi vắng mặt vì một chấn thương”, Solskjaer cho rằng Maguire nên nghỉ ngơi thật tốt đồng thời anh cũng có lý do để cảm thấy hài lòng khi phải vắng mặt vì chấn thương.

“Maguire là thủ lĩnh, là người đội trưởng của chúng tôi ngay từ ngày đầu tiên ở MU. Ở thời điểm hiện tại, toàn đội đang cảm nhận được rõ nhất tầm quan trọng của cậu ấy. Hy vọng Maguire sẽ hồi phục để kịp sẵn sàng cho trận chung kết C2. Tôi sẽ chờ đợi câu trả lời của cậu ấy", Solskjaer nói thêm.

Video highlight MU vs Liverpool - Vòng 34 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.