Solskjaer và tin nhắn giúp Martial trở thành “cầu thủ 100 triệu bảng” của MU

Thứ Tư, ngày 12/08/2020 - 16:40
2.7 /5 của 171 đánh giá

HLV Ole Solskjaer đã giúp tiền đạo Anthony Martial trở thành “cầu thủ 100 triệu bảng” theo như lời ca ngợi của cựu ngôi sao MU, Owen Hargreaves chỉ với vỏn vẹn một tin nhắn hồi đầu mùa.

đang trải qua mùa giải tốt nhất trong màu áo kể từ khi gia nhập sân Old Trafford vào năm 2015. Trong 47 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải 2019-2020, tiền đạo người Pháp đã ghi được 23 bàn thắng và có 12 đường kiến tạo.

Ở trận đấu gần nhất với Copenhagen tại vòng tứ kết cúp C1, Martial cũng là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội hình MU khi đem về quả phạt 11m để thực hiện thành công. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành bên phía đối thủ, Martial đã có thể ghi tên mình lên bảng tỉ số.

Sau trận đấu, cựu ngôi sao MU, Owen Hargreaves đã ca ngợi màn trình diễn của Martial “giống như một chiếc xe Ferrari hoặc một cầu thủ trị giá 100 triệu bảng”. Người có công lớn nhất giúp Martial tiến bộ như vậy chắc chắn là HLV Ole Solskjaer. Đặc biệt, chiến lược gia người Na Uy chỉ cần một tin nhắn để làm điều này.

Martial có mùa giải cực kì ấn tượng cùng MU

Trước khi mùa giải này khởi tranh, Solskjaer đã gửi cho Martial một tin nhắn với nội dung: “Cậu có muốn lấy lại chiếc áo số 9 của mình không?”. Chân sút 24 tuổi đã khao khát được mặc lại chiếc áo số 9 từ rất lâu, sau 3 mùa giải phải nhường lại cho sự xuất hiện của .

Không chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần, việc mặc áo số 9 tại MU đồng nghĩa với trọng trách dẫn dắt hàng công của Quỷ đỏ. Martial đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này cùng với sự tin tưởng hết mực của Solskjaer.

Khác với với hình ảnh dưới thời HLV Jose Mourinho, Solskjaer biết cách giúp Martial lấy lại sự tự tin và bản năng sát thủ của một tiền đạo. Trong khi Mourinho thường xuyên hướng sự chỉ trích về phía cầu thủ người Pháp, thậm chí liệt kê anh vào danh sách cần “tống khứ”, thì Solskjaer lại luôn động viên và thể hiện sự tín nhiệm đối với Martial.

Solskjaer luôn động viên và tin tưởng Martial

Các con số thống kê cũng cho thấy 2 hình ảnh hoàn toàn trái ngược của Martial dưới trướng Mourinho và Solskjaer. 2 mùa giải (2016-2017 và 2017-2018) Người đặc biệt chèo lái MU là 2 mùa Martial ghi bàn nhất trong màu áo Quỷ đỏ. Mọi chỉ số tấn công khác cũng được cải thiện rõ rệt trong năm đầu tiên làm việc với Solskjaer.

Các chỉ số thống kê của Martial được cải thiện dưới thời Solskjaer

Rõ ràng, việc chơi ở vị trí tiền đạo lúc còn làm cầu thủ, cộng với phương pháp huấn luyện thiên về lắng nghe đã giúp Solskjaer “giải mã” thành công Martial.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.