Sterling, Maguire, Kane và các tuyển thủ Anh bị cục thuế "sờ gáy"

Chủ Nhật, ngày 28/03/2021 - 10:53
5 /5 của 1 đánh giá

Kane, Maguire và Sterling là 3 trong số những cái tên đang phải trải qua một cuộc điều tra thuế do Quốc hội Anh tiến hành nhằm làm rõ những nguồn thu nhập chưa qua khai báo của họ.

Tờ The Sun mới đây đã đưa tin Quốc hội Anh đang tiến hành một cuộc điều tra nhằm xử lý vấn đề nợ thuế của các cầu thủ trụ cột của ĐT Anh. Những cái tên như Harry Kane, Maguire hay Sterling được cho là sẽ bị HMRC (quốc hội vương quốc Anh) buộc phải chi trả một khoản nợ thuế lên tới hàng chục nghìn bảng.

Đây là một cuộc điều tra liên quan đến số tiền thưởng mà FA (hiệp hội bóng đá Anh) sẽ đứng ra thanh toán cho các tuyển thủ khi sử dụng hình ảnh của họ trong việc quảng bá hình ảnh của đội tuyển. Vào tháng trước HMRC cũng đã triệu tâp luật sư của các cầu thủ liên quan để có cuộc gặp mặt trực tiếp và đòi hỏi họ phải rõ ràng minh bạch trong việc khai báo các khoản thuế.

Khoản tiền 100.000 bảng của các tuyển thủ Anh đang được HMRC điều tra một cách nghiêm túc

Các tuyển thủ được cho là sẽ nhận được 100.000 bảng Anh mỗi năm đổi lại ĐT Anh sẽ được sử dụng tên tuổi và hình ảnh của họ để phục vụ cho cá hoạt động quảng bá thương mại của Tam Sư. Theo quy định của cục thuế, các cầu thủ sẽ phải chi ra 45% số tiền trên (tức 45.000 bảng) để đóng thuế cho Quốc gia.

Tuy nhiên, họ bị cáo buộc là đã lập ra những công ty với danh nghĩa theo dõi và quản lý những khoản thu ngoài sân cỏ của mình. Các công ty này sẽ có mức thuế thấp hơn, vì thế họ sẽ chỉ phải thanh toàn một khoản thuế thu nhập doanh nghiệp là 19% của 100.000 bảng.

Quốc hội Anh đã đề nghị các nhân viên cục thuế cần phải điều tra một cách nghiêm túc và trừng trị thẳng tay với những trường hợp lạm dụng lỗ hổng của luật pháp nhằm trốn trành nghĩa vụ đối với đất nước.

Sterling cũng là một cái tên liên quan tới vụ việc lần này

"Những khoản tiền bản quyền hình ảnh sẽ được FA chỉ trả trực tiếp cho các cầu thủ hoặc thông qua một công ty trung gian quản lý hình ảnh của họ. Bản thân các cầu thủ và FA đều sẵn sàng hợp tác với HMRC nhằm đảm bảo mọi khoản thu chi đều được thu thuế một cách đúng pháp luật"

"Cuộc điều tra vẫn đang được diễn ra và các thông tin đều được HMRC và FA giữ kín cho đến thời điểm hiện tại", một nhân viên FA nói về vụ bê bối của bóng đá Anh.

Video kết quả trận đấu Anh vs San Marino - bảng I vòng loại World Cup 2022:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.