Tại sao cuộc đua vô địch NHA chỉ là chuyện nội bộ của MU và Man City?

Thứ Năm, ngày 04/02/2021 - 14:09
4.7 /5 của 3 đánh giá

Ngoại hạng Anh đã đi qua được 22 vòng đấu và cho tới lúc này, Man City và MU đang là những đội cạnh tranh gay gắt cho ngôi đầu. Họ là các ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch bởi có nhiều lý do khiến người ta tin tưởng vào điều đó.

Vị trí, số điểm trên bảng xếp hạng

Điều đầu tiên giúp Man City và MU trở thành 2 ứng viên chính trong cuộc cạnh tranh ngôi vương, đó chính là vị trí cùng với số điểm mà họ đang có trên bảng xếp hạng giải đấu cao nhất bóng đá anh.

The Citizens dẫn đầu với 47 điểm trong khi MU kém 3 điểm ở vị trí thứ hai. Hiện tại, đội đứng thứ 3 là Leicester có 42 điểm còn Liverpool đã có phần hụt hơi khi mới chỉ có 40 điểm sau 22 vòng đấu. 

Man City và MU đang là 2 đội dẫn đầu ngoại hạng Anh với những cách biệt tạo ra so với các đội bám đuổi 

Man City nghiễm nhiên là ứng viên sáng giá nhất bởi họ đang còn trong tay 1 trận chưa đá, bởi vậy, nếu đánh bại Everton ở màn đá bù, cách biệt mà The Citizens tạo ra với các đối thủ sẽ lần lượt là 6, 8 và 10 điểm.

Với MU, khoảng cách 2 điểm với Leicester và 4 điểm với Liverpool thực tế không phải là quá an toàn, tuy nhiên, ở một giải đấu mang tính cạnh tranh cao như ngoại hạng Anh, đó cũng là cách biệt không dễ san lấp. Chí ít, xét vào tình hình hiện tại, MU cùng với Man City vẫn đang là các CLB có lợi thế hơn so với Leicester hay Liverpool.

Phong độ và bản lĩnh

Lý do thứ 2 khiến người ta tin rằng cuộc đua vô địch là màn nội chiến của thành Manchester, đó là bởi phong độ cũng như bản lĩnh mà Man City cùng với MU thể hiện.

Hồi đầu mùa giải, cả The Citizens lẫn Quỷ đỏ đều gây thất vọng tràn trề, thậm chí là đứng ở nửa sau bảng xếp hạng, tuy nhiên, bằng quyết tâm và đẳng cấp, họ đã âm thầm vươn lên một cách cực kỳ ấn tượng.

Với Man City, họ đang trải qua chuỗi 20 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có tới 10 chiến thắng liên tiếp tại ngoại hạng Anh. Chính màn trình diễn thuyết phục ấy giúp nửa xanh thành Manchester giờ đang độc chiếm ngôi đầu bảng một cách khá vững vàng.

Man City đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp tại ngoại hạng Anh

Trong khi đó, trước khi nhân thất bại 1-2 khi đối đầu Sheffield, MU cũng có chuỗi 12 trận không thua tại ngoại hạng Anh, với 9/12 trận thắng. Đó là lý do đưa họ từ vị trí thứ 15 lên thứ 2 ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, đã có lúc, Quỷ đỏ là đội dẫn đầ giải đấu. 

So với Leicester hay Liverpool, phong độ của 2 đại diện thành Manchester là ấn tượng hơn hẳn. Bầy Cáo có thể đánh bại Chelsea song lại dễ dàng thua Leeds còn The Kop, sau 2 thắng lợi ấn tượng trước Tottenham và West Ham, họ vừa thất bại khi đối đầu Brighton. Đó là trận thứ 2 liên tiếp, Liverpool gục ngã tại Anfield (Trước đó thua Burnley). Với sự bất ổn về phong độ, quá khó để 2 CLB ấy có thể cạnh tranh với Man City hay MU.

Ngoài ra, yếu tố bản lĩnh cũng là điều cần phải được nhắc tới. Man City hay MU có thể thất bại nhưng họ đứng lên rất nhanh sau các trận thua. Bằng chứng là chuỗi phong độ ấn tượng mà họ thể hiện như đã nhắc tới ở trên. Hay gần nhất, dù trải qua 2 trận không thắng, Quỷ đỏ vẫn bình tĩnh để lột xác với màn huỷ diệt Southampton tới 9-0.

Trong khi MU cũng từng có chuỗi 12 trận bất bại ở giải đấu 

Trong khi đó, Leicester hay Liverpool lại có được điều ấy. Với Bầy Cáo, họ có thể đang có vị trí tốt nhưng ngoài việc duy trì phong độ, bản lĩnh ở một cuộc đua đường trường kéo dài như của Man City hay MU là điều họ không có được.

Mùa giải 2019/20, Leicester từng có vị trí trong top 4 suốt quãng thời gian dài nhưng cuối mùa giải vẫn bị đuối và rồi bật bãi khỏi nhóm có suất tham dự cúp châu Âu.

Liverpool - dù vẫn thể hiện được đẳng cấp trong các trận đánh lớn khi chạm trán nhóm Big 6 nhưng họ lại không thể giành 3 điểm trước các đối thủ dưới cơ. Đã có thời điểm, The Kop trải qua chuỗi 7 trận không thắng. Đó thực sự là vấn đề về bản lĩnh của nhà vô địch ngoại hạng Anh.

Tình hình lực lượng

Yếu tố cuối cùng chính là tình hình lực lượng. So với Leicester hay Liverpool, Man City cùng với MU đang có trong tay dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng hơn. Nếu như Bầy Cáo thực tế chưa bao giờ được đánh giá cao về chất lượng đội hình thì The Kop đang bị cơn bão chấn thương tàn phá.

Họ mất 3 trung vệ tới hết mùa trong khi bộ đôi tấn công mane và Jota chưa hẹn ngày tái xuất. Trong bối cảnh ấy, việc phải chinh chiến ở quá nhiều giải đấu cùng mật độ dày đặc là thử thách thực sự khó cho Leicester cùng Liverpool.

Man City và MU thì khác. Họ có nhiều lựa chọn trong đội hình, đặc biệt là The Citizens. Pep Guardiola có thể thoải mái xoay tua mà vẫn đảm bảo được kết quả ưng ý. Vì thế, các trụ cột Man xanh vừa đảm bảo được thể lực, vừa có thể tạo ra những đột biến khi được vào sân.

Man City có quá nhiều những lựa chọn trong đội hình 

MU dù có chất lượng đội hình không bằng Man City nhưng vẫn có đầy đủ các ngôi sao ưu tú nhất. Từ hàng thủ cho tới hàng công, Ole Gunnar Solskjaer đang có trong tay dàn ngôi sao tương đối đồng đều.

Ngoại từ các vị trí như Wan-Bissaka, Maguire hay Bruno Fernandes, MU có nhiều các lựa chọn ở những vị trí khác trên sân.

MU cũng sở hữu dàn cầu thủ đa dạng, có khả năng tạo đột biến cao 

Tình hình lực lượng dồi dào giúp cho Man xanh và Man đỏ tự tin trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Video highlight MU vs Southamton - ngoại hạng Anh vòng 22

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.