Tân binh của thầy Park thay vị trí của Duy Mạnh

Thứ Năm, ngày 10/12/2020 - 21:01
2.5 /5 của 199 đánh giá

Nguyễn Minh Tùng, tân binh của HLV Park Hang Seo đang đảm nhận vị trí trung vệ lệch trái của cầu thủ đang dưỡng thương Đỗ Duy Mạnh.

Minh Tùng không phải là cái tên quá xa lạ ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Anh từng hiện diện trong đội hình của Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura. Tuy nhiên, đây lại mới là lần đầu tiên Minh Tùng được ông Park triệu tập lên ĐTQG. Anh cũng chính là một trong 12 cầu thủ mới được nhà cầm quân Hàn Quốc tuyển chọn nhân đợt tập trung lần này.

Nói về sự khác nhau giữa HLV Toshiya Miura và HLV Park Hang Seo, Minh Tùng cho rằng mỗi một HLV sẽ có những triết lý và cách cầm quân khác nhau. Nhiệm vụ của anh là phải đảm bảo yêu cầu mà HLV giao phó. Như dưới thời ông Miura, Minh Tùng là một trong hai trung vệ của đội tuyển Việt Nam. Nhưng khi ông Park dẫn dắt, anh là một trong ba trung vệ mà nhà cầm quân Hàn Quốc tạm thời lựa chọn.

Minh Tùng (giữa), đang là lựa chọn của HLV Park Hang Seo cho vị trí trung vệ lệch trái

Minh Tùng cho biết: “Trong trận đá đối kháng chiều qua, tôi được thầy Park sắp xếp đá ở vị trí trung vệ lệch trái. Bản thân tôi còn bỡ ngỡ. Nhưng tôi tự đặt ra rằng mình phấn đấu và hoàn thiện bản thân của mình hơn thế nữa”. Một điểm đáng chú ý ý, Minh Tùng là trung vệ thường xuyên được sắp xếp những quả đá phạt ở cấp CLB. Bản thân cầu thủ này cũng đang được ông Park sắp xếp, thử nghiệm đá phạt trong các buổi tập đã qua.

Sự xuất hiện của Minh Tùng giúp cho ông Park tạm thời có phương án thay thế cho Đỗ Duy Mạnh. Hiện tại, ngoài Ngọc Hải và Tiến Dũng được đảm bảo vị trí, Minh Tùng đang được ưu tiên hơn so với những Thanh Hào, Thành Chung, Việt Anh hay Văn Việt trong sơ đồ chính của đội tuyển Việt Nam.

Việc Duy Mạnh gặp chấn thương khiến cho HLV Park cần phải có những điều chỉnh

Bản thân Minh Tùng chia sẻ thêm: “Việc được lên đội tuyển Việt Nam là một niềm vinh dự lớn đối với tôi. Đến thời điểm này, tôi chỉ biết tự nhủ bản thân mình phải cố gắng tận dụng cơ hội này để được ghi điểm trong mắt thầy Park”.

Minh Tùng từng là trung vệ cứng của Than.QN. Hiện tại, cầu thủ này đang đầu quân cho Thanh Hoá. Phong độ tốt của Minh Tùng đã giúp cho anh được lựa chọn, trong bối cảnh những Đình Trọng hay Duy Mạnh dính chấn thương.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam