Thái Lan cho Việt Nam “hít khói” về giá trị cầu thủ

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 13:42
2.7 /5 của 6 đánh giá

Trên bảng xếp hạng của chuyên trang Transfermarkt, Thái Lan đang thể hiện sự thống trị tuyệt đối so với Việt Nam về giá trị của cầu thủ.

Transfermarkt là một trong những chuyên trang uy tín trên thế giới không chỉ cung cấp thông tin cơ bản, số liệu thống kê của các cầu thủ, CLB và tổ chức bóng đá trên mà còn đánh giá một cách chính xác và toàn diện giá trị của các đối tượng này.

Để đưa ra những đánh giá đó, Transfermarkt đã phân tích dựa trên những con số có thể thu thập được, và bảng xếp hạng top 10 cầu thủ giá trị nhất Đông Nam Á vừa được thống kê ắt hẳn sẽ khiến NHM Việt Nam cảm thấy khó chịu.

Cụ thể, có đến 5 cầu thủ Thái Lan góp mặt trong danh sách này, trong khi ở chiều ngược lại, không có bất kì cầu thủ nào đến từ Việt Nam. Thậm chí, những nền bóng đá được đánh giá thấp hơn Việt Nam như Malaysia hay Indonesia cũng có ít nhất một cái tên.

Trong số 5 chân sút của Thái Lan, đáng chú ý nhất chắc chắn là "Messi Thái Lan", Chanathip Songkrasin, cầu thủ vô cùng quen thuộc với truyền thông và NHM Việt Nam đang thi đấu ấn tượng tại Nhật Bản.

Chanathip đang là cầu thủ có giá trị cao nhất của bóng đá Thái Lan

4 cầu thủ còn lại của Thái Lan đã và đang thi đấu ở Nhật Bản cũng nằm top 10 này là hậu vệ Bunmathan (1 triệu euro, đứng thứ 3), tiền đạo Dangda (900 ngàn euro, thứ 4), tiền vệ Thitipan (600 ngàn euro, thứ 5) và thủ môn Kawin (500 ngàn euro, thứ 7).

Một thực tế đáng buồn nhưng buộc phải chấp nhận đó chính là những tài năng sáng giá nhất của Việt Nam đều không thể lọt vào top 10. Những Văn Lâm, Xuân Trường hay Công Phượng chỉ ở mức 200 nghìn euro, thậm chí gần đây Văn Lâm còn rớt giá liên tục vì phải ngồi dự bị ở Muangthong United.

Việc các cầu thủ Việt Nam ít ra nước ngoài chơi bóng khiến Transfermarkt định giá rất thấp giá trị cầu thủ Việt Nam. Nếu như trước đây, Công Vinh là gương mặt giúp bóng đá Việt Nam “mở mày nở mặt”, thì bây giờ, từ Công Phượng đến Văn Hậu, người thì thất bại trở về V-League, người vẫn đang chật vật tìm kiếm từng phút thi đấu trên đất Hà Lan.

Công Phượng và Văn Hậu đều gặp khó khăn khi thi đấu tại châu Âu

Nhìn sang kỳ phùng địch thủ, Thái Lan có đến 22 cầu thủ từng chơi bóng tại Nhật Bản. Không chỉ được các CLB tại J-league chèo kéo, họ còn chiếm suất đá chính và một số trở thành trụ cột tại CLB. Mới đây, thông tin thần đồng 18 tuổi Suphanat chuẩn bị tới chơi bóng tại Nhật Bản với mức phí kỷ lục cũng nhận được sự quan tâm cực lớn.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam