Thần đồng Thái Lan đắt giá gấp 7 lần Công Phượng

Thứ Hai, ngày 16/03/2020 - 15:23
2.9 /5 của 7 đánh giá

Nếu gia nhập J-league trong thời gian tới, giá trị của thần đồng Thái Lan Suphanat Mueanta sẽ gấp 7 lần tiền đạo Công Phượng.

Mới đây, tờ nhật báo nổi tiếng của Thái Lan, SMM Sport đã dẫn một nguồn tin từ Nhật Bản cho biết, thần đồng Suphanat đang nhận được sự quan tâm của một số CLB thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản J-league. Theo đó, đội ngũ tuyển trạch viên của các CLB đánh giá rất cao tiềm năng của cầu thủ trẻ này.

Trong trường hợp chuyển đến J-league chơi bóng, giá trị của Suphanat hứa hẹn sẽ có bước tiến cực kỳ lớn, lên đến 50 triệu bath (gần 1,4 triệu euro hoặc hơn 36 tỷ đồng). Đây là con số đáng mong ước với bất kỳ cầu thủ nào, nhất là ở độ tuổi 18 như Suphanat.

Nếu thương vụ này diễn ra thành công, mức giá của Suphanat sẽ cao gấp 7 lần so với Công Phượng, tiền đạo của ĐTQG Việt Nam, cầu thủ mà hiện tại chỉ được định giá khoảng 200.000 euro.

Giá trị của Công Phượng hiện tại rơi vào mức khá thấp 

Con số này cũng cao hơn rất nhiều mức giá của thủ môn Đặng Văn Lâm (300.000 euro) – cầu thủ được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá cao nhất trong đội hình ĐT Việt Nam.

Việc chuyển tới thi đấu tại một trong những giải đấu hàng đầu châu Á không còn xa lạ với các cầu thủ của xứ chùa Vàng, khi có đến 4 cầu thủ Thái Lan đang chơi bóng tại J-league, bao gồm: Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và thủ môn Kawin.

Dù vậy, Suphanat vẫn được xem là trường hợp đặc biệt, khi chân sút này thậm chí còn chưa tròn 18 tuổi. Có lẽ những thành tích ấn tượng của Suphanat trong vài năm trở lại đây khiến các CLB Nhật Bản tin tưởng vào khả năng thành công của cầu thủ này.

Suphanat là gương mặt sáng giá nhất của bóng đá Thái Lan hiện tại

Ở tuổi 15, Suphanat là cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn tại Thai League trong màn ra mắt CLB Buriram United – CLB mà tiền vệ Xuân Trường từng có thời gian khoác áo. Ở đấu trường châu Á, Suphanat cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại AFC Cup khi chỉ mới 16 tuổi 251 ngày. Đến VCK U23 châu Á 2020 mới diễn ra đầu năm nay, tài năng trẻ tiếp tục xác lập kỷ lục tương tự ở tuổi 17.

Tiền đạo cao 1m72 cũng là gương mặt quen thuộc ở mọi cấp độ đội tuyển quốc gia, khi khoác áo và ghi bàn cho tất cả các cấp từ U16, U19, U23 đến ĐTQG Thái Lan.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam