Thái Lan tiếc nuối vì mất tài năng trẻ đang thi đấu ở Anh vào tay Indonesia

Thứ Tư, ngày 12/08/2020 - 16:21
3.3 /5 của 15 đánh giá

Thay vì chọn Thái Lan, tài năng trẻ đang thi đấu ở Anh Elkan Baggott lại chọn đội tuyển Indonesia là nơi mình cống hiến trong thời gian tới.

Tài năng trẻ 17 tuổi Elkan Baggott đang là trụ cột của đội U18 Ipswich Town và đang thi đấu tại nước Anh. Cầu thủ này mang trong mình hai dòng máu với mẹ là người Indonesia và bố là người Thái Lan, Elkan Baggot chuyển sang Indonesia sống năm 2011 trước khi tới Anh tập luyện và thi đấu cho CLB Ipswich Town. Vì vậy, Elkan Baggott hoàn toàn đủ điều kiện để thi đấu cho cả Thái Lan và Indonesia.

Lí do cả và Indonesia lôi kéo trong suốt thời gian qua và dành rất nhiều lời hứa hẹn cho Ilkan Baggott bởi anh sở hữu chiều cao lí tưởng 1m94, thi đấu ở vị trí trung vệ cùng với điểm mạnh không chiến và những tình huống tranh chấp tay đôi.

Thái Lan tiếc nuối khi mất đi tài năng trẻ vào tay Indonesia sau bao nỗ lực chèo kéo

Đặc biệt hơn, anh đã có nhiều năm luyện tập và thi đấu ở một nền bóng đá hàng đầu thế giới, vì vậy khả năng của Elkan Baggott là điều không cần phải bàn cãi nhiều. Có được sự phục vụ của Elkan Baggott trong hàng phòng ngự, chất lượng của những đội bóng từ khu vực Đông Nam Á chắc chắn sẽ được cải thiện rất nhiều.

Theo tờ Siamsport, trước đó đã có thông tin hậu vệ 17 tuổi sẽ chọn khoác áo đội tuyển xứ sở chùa Vàng nhưng thật bất ngờ, thay vì chọn thi đấu cho Thái Lan - đội bóng hàng đầu của khu vực Đông Nam Á, thì Elkan Baggott đã quyết định sẽ khoác áo ĐT Indonesia trong thời gian tới. Pha ''lật kèo'' vào phút chót đã khiến cho Thái Lan vô cùng tiếc nuối vì mất đi một tài năng sáng giá trong tương lai.

Elkan Baggott - tài năng trẻ được kỳ vọng rất nhiều trong màu áo đội tuyển Idonesia

HLV Shin Tae Yong của Indonesia hy vọng hàng Elkan Baggott sẽ mang lại chất thép và trở thành thủ lĩnh cho hàng phòng ngự của U19 Indonesia ở những giải đấu sắp tới. Indonesia đặt mục tiêu có mặt vòng trận tứ kết, điều mà chưa đội bóng nào ở Đông Nam Á làm được. Điều này dễ hiểu khi đội bóng xứ xở vạn đảo vừa có được sự phục vụ của tài năng trẻ Elkan Baggott và VCK U20 Thế giới trên sân nhà Indonesia.

Huy Hoàng

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam