Lần đầu lên ĐT Việt Nam, “siêu dự bị” của Công Phượng nói gì?

Thứ Tư, ngày 12/08/2020 - 14:07
3 /5 của 36 đánh giá

Trong lần đầu tiên được HLV Park Hang Seo gọi lên tập trung đội tuyển Việt Nam, “siêu dự bị” của Công Phượng tại CLB TP.HCM, Nguyễn Xuân Nam đã có những chia sẻ đầy cảm xúc.

HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 36 cầu thủ tập trung lên đội tuyển Việt Nam. Đợt tập trung sẽ kéo dài từ chiều 18/8 đến 28/8. Trong danh sách 36 cầu thủ, 6 gương mặt lần đầu tiên hiện diện trên ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park gồm có Nguyễn Xuân Nam, Nguyễn Minh Tùng, Sầm Ngọc Đức, Lý Công Hoàng Anh, Đào Văn Nam và Trần Bửu Ngọc.

Với Xuân Nam, giấc mơ được một lần tập trung với đội tuyển Việt Nam cuối cùng cũng thành hiện thực đối với anh. Suốt 5 năm qua, Xuân Nam vẫn luôn khao khát được “ăn cơm tuyển”. Nhưng cũng phải chờ đến một đợt tập trung vốn bị ảnh hưởng nhiều từ dịch Covid-19, tiền đạo người Hải Dương mới được HLV Park trao cơ hội.

>> Xem chi tiết: 

Xuân Nam mừng rỡ: “Tôi mới biết được tin mình được gọi lên ĐT Việt Nam. Cảm ơn mọi người. Tôi vui và hạnh phúc lắm. Tôi mừng rơi nước mắt khi được HLV Park Hang Seo chọn. Thật sự không thể diễn tả cảm xúc lúc này nữa. Thật sự là vinh dự”.

Xuân Nam hạnh phúc khi được triệu tập lên tuyển Việt Nam

Mùa giải này, Xuân Nam đầu quân cho TP.HCM. Dù chỉ đóng vai dự bị cho Công Phượng và Amido Balde tại giai đoạn 1 nhưng Xuân Nam cũng đã ghi được 3 bàn thắng tại V-league và 2 pha lập công tại AFC Cup. Đó có thể xem là một thành tích không đến nỗi tồi đối với Xuân Nam.

Thực tế, dù lận đận khi phải phiêu lưu qua nhiều CLB nhưng ngoại trừ Hà Nội FC thì ở các điểm đến như SHB Vientiene (Lào), Sài Gòn FC, Phố Hiến hay TP.HCM, Xuân Nam đều cho thấy khả năng của mình. Đặc biệt, tiền đạo này từng chơi rất hay trong màu áo Phố Hiến ở giải hạng Nhất trước khi quyết định một lần nữa thử vận may củ mình tại V-league trong màu áo đội Á quân TP.HCM.

Xuân Nam thi đấu rất hay trong màu áo TP.HCM

Ngoài Xuân Nam, nhiều cựu binh của ĐT Việt Nam dưới thời những người tiền nhiệm như Sầm Ngọc Đức, Trần Bửu Ngọc hay Nguyễn Minh Tùng cũng coi đay là cơ hội vàng để họ có thể tìm thấy ánh sáng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế. Đó cũng là điều mà tưởng chừng như đã khép lại với những gương mặt kể trên, sau khi ĐT Việt Nam quyết định trẻ hóa lực lượng mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây.  

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam