Thai League cân nhắc đá tập trung như V-League

Thứ Ba, ngày 31/03/2020 - 10:31
5 /5 của 1 đánh giá

Sau quãng thời gian dài bị gián đoạn vì Covid-19, Thai League đang cân nhắc phương án thi đấu tập trung giống như V-League thảo luận.

Đại dịch viêm phổi cấp Covid-19 đang ngày một trở nên phức tạp và có diễn biến khó kiểm soát. Điều này đã khiến cho các hoạt động kinh tế, xã hội và cả thể thao bị ảnh hưởng lớn. Đông Nam Á cũng không phải ngoại lệ.

Tại Đông Nam Á, Thái Lan là quốc gia đnag bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Covid-19. Tính đến 30/3, nước này đã ghi nhận 1254 ca nhiếm và 9 ca tử von. Trong tình cảnh dịch bệnh bùng nổ, Liên đoàn bóng đá Thái Lan chính thức thông báo về việc Thai League 2020 hoãn đến ngày 2/5.

Thai League đang phải tạm hoãn do Covid-19

Thai League đang phải tạm hoãn do Covid-19

Tuy nhiên với tình tình ở thời điểm hiện tại thì chưa chắc Thai League có thể trở lại vào ngày 2/5. Chính vì vậy liên đoàn bóng đá Thái đang đề xuất tổ chức giải đấu từ Thai-League 1 đến Thai-League 3 trong điều kiện chỉ diễn ra một lượt. Còn Thai-League 4 vẫn giữ nguyên thể thức bởi giải này chỉ đá vòng tròn một lượt. Phương án này sẽ giúp giải đấu kết thúc đúng kế hoạch tạo điều kiện cho đội tuyển Quốc gia.

Đây cũng là hình thức thi đấu tập trung mà V-League đang cân nhắc đến. Việc có được thi đấu theo thể thức này hay không còn chờ đợi cuộc họp giữa VPF và 14 đội bóng.

Thai League đang tính đến phương án thi đấu tập trung như V-League

Thai League đang tính đến phương án thi đấu tập trung như V-League

Tuy nhiên có một điều khó khăn cho Thái Lan là hình thức thi đấu vòng tròn một lượt sẽ không còn đề cập nhiều về lợi thế sân nhà, sân khách đối với các CLB. Và trong hoàn cảnh không khán giả, điều đó càng không tồn tại.

Chính vì vậy số tiền bản quyền từ phát sóng trực tiếp các trận đấu mà FAT nhận được sẽ chia cho các CLB (từ đối tác True Vision) sẽ không đáp ứng đúng thỏa thuận.

Trong khi đó tiền bản quyền truyền hình từ đầu mùa đã được True Vision thanh toán đầy đủ và FAT cũng đã chia đều cho các CLB.

Chính vì vậy mà không chỉ lịch thi đấu, thể thức thi đấu và ban tổ chức Thai League còn đau đầu về vụ bản quyền truyền hình.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam