SLNA đi “ở nhờ” Thanh Hóa trong thời gian cải tạo sân Vinh

Thứ Hai, ngày 30/03/2020 - 17:35
5 /5 của 1 đánh giá

CLB Sông Lam Nghệ An sẽ phải mượn sân vận động Thanh Hóa là sân nhà để thi đấu trong thời gian sân Vinh đang phải sửa chữa.

Mặt sân Vinh từ trước tới nay vẫn được biết tới là một trong những sân đấu có mặt cỏ xấu nhất ở V-League. Vấn đề mặt sân Vinh xuống cấp đã được các khán giả và tất cả HLV của V-League phản ánh từ lâu, ngay cả khán giả xem truyền hình cũng quan sát rõ và phản ứng gay gắt trên mạng xã hội.

Thời gian qua Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF cũng đã có công văn gửi đến CLB Sông Lam Nghệ An, yêu cầu phải sớm cải thiện chất lượng mặt sân và dàn đèn của sân Vinh trong quãng thời gian V-League 2020 tạm nghỉ vì Covid-19.

Mặt cỏ sân Vinh bị phàn nàn rất nhiều trong thời gian qua

Mặt cỏ sân Vinh bị phàn nàn rất nhiều trong thời gian qua

Tuy nhiên việc cải tạo mặt sân không thể ngày 1, ngày 2 là có thể hoàn thành. Những ngày qua, ban tổ chức sân cũng đã chuẩn bị quá trình tu sửa. Tuy nhiên quá trình này gặp rất nhiều khó khăn. Mặt sân Vinh đã được hình thành hơn 20 năm, mặt sân bị chai và hệ thống thoát nước cũng đã hỏng.

Chính vì vậy thời gian cải tạo được dự kiến là mất khoảng 4 đến 5 tháng mới hoàn thành và phải sang V-League 2021 Sông Lam Nghệ An mới có một sân đấu hoàn chỉnh để đá.

Chính vì vây thời gian qua ban lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đã liên hệ với một số các CLB xung quanh để mượn sân thi đấu. Và quyết định cuối cùng được đưa ra là ký hợp đồng với Thanh Hóa để mượn sân của câu lạc bộ này làm sân nhà tạm thời.

SLNA đi “ở nhờ” Thanh Hóa trong thời gian cải tạo sân Vinh

Trước đó, sân vận động Hà Nam hay Hà Tĩnh của tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là những phương án được đưa ra nhưng cuối cùng không khả thi.

Hiện tại, nhà tài trợ đã tạm ứng cho CLB 300 triệu để sửa các hạng mục như phủ cát, làm lại nền sân, trồng cỏ mới theo công nghệ Thái Lan.

Hi vọng rằng với những động thái tích cực trên thì sang mùa giải 2021, Sông Lam Nghệ An sẽ có một sân vận động đủ chất lượng giúp các cầu thủ yên tâm thi đấu.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam