“Thần y” Hàn Quốc chỉ ra vấn đề khiến cầu thủ nữ Việt Nam thường xuyên chấn thương

Thứ Ba, ngày 11/08/2020 - 19:20
4 /5 của 3 đánh giá

Bác sỹ Choi Ju Young chính là người đã theo sát HLV Park Hang-seo và các cấp đội tuyển Việt Nam trong nhiều năm qua. Chuyên môn cao giúp ông được người hâm mộ đặt cho biệt danh “thần y”. Vừa qua, ông đã chia sẻ về nguyên nhân khiến cầu thủ nữ Việt Nam thường xuyên gặp chấn thương.

Theo VFF, hiện nay, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam có 8 cầu thủ nữ đang được điều trị hồi phục chấn thương dưới sự hướng dẫn của bác sỹ Choi Ju Young, trong đó có Nguyễn Thị Liễu, Trần Thị Duyên, Lại Thị Tuyết và Lê Thu Thanh Hương của CLB Hà Nam; Trần Mai Tuyền của CLB Thái Nguyên, Nguyễn Kim Anh của Hà Nội và hai vận động viên của đội dự tuyển nữ trẻ gồm Ngô Thị Thư và Phan Thị Ngọc Liên.

Bác sỹ Choi Ju Young không ngại chỉ ra vấn đề chấn thương của cầu thủ nữ: “Tôi có nhiều thời gian làm việc với các cầu thủ từ cầu thủ nam đến cầu thủ nữ, từ các đội tuyển trẻ đến đội tuyển quốc gia. Sau khi làm việc cùng các cầu thủ nữ ở đây, tôi nhận ra các cầu thủ nữ có tâm trạng nóng vội hơn các cầu thủ nam. Các cầu thủ nữ rất mong nhanh chóng được hồi phục, được ra sân".

Bác sĩ Choi đã có nhiều thời gian gắn bó với các cầu thủ nữ Việt Nam

"Tôi cần giải thích rõ hơn cho các cầu thủ từng quá trình phục hồi lúc nào có thể ra sân, lúc nào chưa thể ra sân. Vấn đề y tế trong thể thao rất quan trọng. Tôi nghĩ dù nam hay nữ cũng nên được quan tâm và được điều trị kịp thời thì các vận động viên sẽ có phong độ thi đấu tốt nhất. Tôi cũng đánh giá cao tinh thần tập luyện của các vận động viên nữ để có thể hoàn thành bài tập của tôi dù rất khó khăn”.

Chuyên gia giàu kinh nghiệm người Hàn Quốc chia sẻ thêm: “Cũng có những vận động viên bị chấn thương cũ nhưng việc hồi phục chưa được hoàn thành 100% đã ra sân thi đấu tập luyện. Dù là chấn thương nhỏ thôi nhưng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động trên sân của các cầu thủ. Các cầu thủ cần thêm vài tháng nữa để hồi phục hoàn toàn. Nhưng với trạng thái chưa hồi phục hoàn toàn mà các cầu thủ đã ra sân sẽ có nhiều khó khăn trong quá trình vận động hay thi đấu, gây nhiều bất tiện, ảnh hưởng cho quá trình vận động”.

Cầu thủ nữ Việt Nam khá nóng vội trong việc điều trị chấn thương

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa vận động viên Hàn Quốc và Việt Nam, bác sỹ Choi cho biết: “Có sự khác biệt về văn hóa, điều kiện sinh hoạt. Vận động viên Hàn Quốc thường rất quan tâm đến việc quản lý và duy trì sức khỏe của mình; nếu họ gặp chấn thương, họ sẽ rất quan tâm và để ý phục hồi hoàn toàn chấn thương của mình rồi mới ra sân để không gặp chấn thương trong tương lai".

"Trong khi vận động viên Việt Nam rất nóng vội để ra sân khi chưa phục hồi hoàn toàn chấn thương. Tôi rất đánh giá cao tinh thần tập luyện thể thao của các vận động viên nữ Việt Nam. Các cầu thủ luyện tập rất chăm chỉ. Các bác sỹ Hàn Quốc là bạn của tôi cũng đánh giá nền y học thể thao Việt Nam sẽ rất phát triển trong tương lai và tôi nghĩ các vận động viên Việt Nam trong tương lai có thể không cần ra nước ngoài điều trị mà có thể điều trị ngay tại trong nước”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam