Thắng nhọc với 10 người trước Brighton, Liverpool tiếp tục gia tăng khoảng cách với Man City trên BXH

Thứ Bảy, ngày 30/11/2019 - 23:59
5 /5 của 1 đánh giá

Dù phải chơi thiếu người trong hiệp hai trước Brighton, nhưng với bản lĩnh của một đội bóng lớn, Liverpool vẫn biết cách vượt qua tất cả để có được 3 điểm trọn vẹn.

LIVERPOOL 2-1 BRIGHTON

Ghi bàn:

Liverpool: Van Dijk (18′, 24′)

Brighton: Lewis Dunk (79′)

Thẻ đỏ: Alisson (77′)

Liverpool đến với trận đối đầu trước Brighton bằng tâm lý đầy thoải mái và hừng hực khí thế khi họ nhận được tin vui Man City bị Newcastle cầm hòa 2-2. Nếu thắng, đoàn quân ông Jurgen Klopp sẽ có thể gia tăng khoảng cách với đối thủ lên thành 11 điểm trên BXH Ngoại hạng Anh.

Và thế trận ở trên sân đã chứng minh sự chênh lệch đến từ hai đội. Liverpool chơi áp đảo hoàn toàn, khiến cho Brighton luôn ở thế phải chống đỡ. Thủ thành Ryan đã phải cứu thua liên tục cho đội khách trước những tình huống dứt điểm của Mane hay Firmino.

Tuy nhiên, hàng thủ Brighton cũng chỉ có thể chống đỡ đến phút thứ 18. Từ một tính huống tạt bóng rất dẻo của Alexander-Arnold, Van Dijk bật cao không chiến thành công, mở tỷ số cho Liverpool.

Nhận phải bàn thua sớm, Brighton quyết định đẩy đội hình lên nhằm kiếm bàn sàn bằng tỷ số. Nhưng khi chưa thể tìm đến mảnh lưới của Alisson, các vị khách tiếp tục nhận thêm bàn thua nữa. Lần này là một tình huống xuất phát từ cú đá phạt góc của Alexander-Arnold, và người dứt điểm trên không tiếp tục là Van Dijk. Tỷ số là 2-0 cho Liverpool ở phút 24.

Van Dijk và Alexander-Arnold là điểm nhấn của hiệp đấu đầu tiên

Dẫn trước đối thủ 2 bàn, Liverpool chơi trùng xuống và để Brighton có được một số cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, những cơ hội của các vị khách tạo ra vẫn chưa đủ sắc sảo để đánh bại được Alisson. Hiệp một từ đó kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Van Dijk và các đồng đội. 

Sang đến hiệp hai, Brighton bất ngờ chơi tốt hơn rất nhiều so với hiệp một. Họ tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm lên phía khung thành của Liverpool. Ngoài ra, các vị khách còn hạn chế rất nhiều những đường lên bóng của The Kop. 

Nhưng Liverpool không vì thế mà để đội khách làm loạn quá lâu. Họ có được 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm liên tiếp ở phút thứ 64 và 66. Bên cạnh đó, thầy trò ông Jurgen Klopp cũng giành lại quyền kiểm soát bóng và ép hẳn đối phương về phía phần sân của họ.

Tuy nhiên, trong thời điểm tưởng chừng chiến thắng trong tầm tay Liverpool thì họ bất ngờ chơi thiếu người ở phút 77. Alisson nhận thẻ đỏ khá vô duyên khi cản phá cú dứt điểm của đối phương ngoài vòng cấm bằng tay. Adrian là người vào thay cho anh.

Tình huống dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm của Alisson

Và từ cú đá phạt được nhận ngoài vòng cấm đó, Lewis Dunk dứt điểm đầy tinh quái khi mà Adrian còn đang chỉnh hàng rào. Tỷ số rút ngắn xuống thành 1-2 cho Brighton. 

Brighton ép sân liên tục. Tuy nhiên, họ không thể tìm kiếm được bàn thắng tiếp theo khi Liverpool tỏ ra quá bản lĩnh. Chung cuộc, hai đội rời sân với chiến thắng 2-1 dành cho đội chủ nhà.

Thắng lợi nhọc nhằn này giúp cho Liverpool tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng, ngoài ra họ còn gia tăng khoảng cách với Man City lên thành 11 điểm. 

Đội hình thi đấu: 

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Van Dijk, Lovren, Robertson, Wijnaldum, Henderson, Oxlade-Chamberlain, Mane, Salah, Firmino.

Brighton: Ryan, Montoya, Dunk, Webster, Burn, Gross, Stephens, Propper, Bissouma, Mooy, Connolly.

Đặng Phong

Bình luận bài viết