Thua UAE trong loạt đấu súng, Olympic Việt Nam xếp hạng 4 tại ASIAD 2018

Thứ Bảy, ngày 01/09/2018 - 17:27
5 /5 của 1 đánh giá

Olympic Việt Nam đã thi đấu rất hay trước đối thủ UAE trong trận tranh hạng 3 tại ASIAD 2018. Tuy nhiên do may mắn không mỉm cười, đội tuyển của chúng ta đã thất bại trong loạt sút luân lưu, qua đó về thứ 4 chung cuộc.

Tham khảo thêm:

Ghi bàn: 

Olympic Việt Nam: Văn Quyết (27′)

Olympic UAE: Alashmi Ahma (17′)

Sau khi thất bại trước 2 đối thủ là Hàn Quốc và Nhật Bản, Olympic Việt Nam và UAE đã gặp trong trong trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam ASIAD 2018. Cả 2 đội đã thi đấu cống hiến và tạo ra một trận đấu vô cùng hấp dẫn. 

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Olympic Việt Nam. Từ một tình huống phạt góc, đội tuyển của chúng ta đã có pha phối hợp bài bản. Văn Thanh dứt điểm tốt từ xa nhưng thủ môn đội bạn đã làm chủ được tình hình.

Olympic Việt Nam chủ động chơi tấn công phủ đầu, chỉ 3 phút đầu trận chúng ta đã được hưởng 3 quả phạt góc.

Trong khi những cơ hội của chúng ta chưa được tận dụng được thì Olympic Việt Nam đã phải nhận bàn thua một cách bất ngờ.

uae
Olympic UAE tận dụng rất tốt sai lầm của Việt Nam để mở tỉ số

Từ một tình huống chuyền về không chính xác của Văn Thanh, Alashmi Ahma đã cướp được bóng và solo ghi bàn mở tỉ số vào phút 17 của trận đấu.

Sau khi bị nhận bàn thua, Olympic Việt Nam đã có một vài pha bóng chuệch choạc nhưng rất may là chúng ta đã có những điều chỉnh hợp lí.

Và một lần nữa Văn Toàn lại là người tạo nên sự khác biệt. Cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đã có pha solo, xâu kim hậu vệ đối phương để chuyền bóng cho Anh Đức. Anh Đức dứt điểm hụt vô tình trở thành cơ hội ngàn vàng để Văn Quyết ghi bàn gỡ hòa cho Olympic Việt Nam.

olympic viet nam
Văn Quyết đem về bàn gỡ hòa 1-1

Ngay sau đó là một tình huống bỏ lỡ khá đáng tiếc khi trung vệ Bùi Tiến Dũng có pha đánh đầu thiếu chính xác trong tư thế trống trải.

Sau bàn thắng gỡ hòa, đội tuyển của chúng ta thi đấu ngày càng hay và tạo những cơ hội vô cùng nguy hiểm về khung thành đội bạn.

Đặc biệt là những tình huống của các cầu thủ vào thay người như Văn Đức, Minh Vương hay Đức Chinh nhưng tất cả đều không tận dụng được trong 90 phút thi đấu chính thức và buộc phải đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu.

Trên loạt đấu súng cân não, Olympic Việt Nam đã không thể vượt qua được áp lực và thất bại trước UAE.

olympic viet nam
Olympic Việt Nam đã thất bại trong loạt sút luân lưu và về vị trí thứ 4 chung cuộc

Olympic Việt Nam đã không thể giành chiến thắng, chúng ta đã lỡ hẹn với chiếc huy chương đồng nhưng chặng đường mà đội tuyển đã đi qua tại ASIAD 2018 là vô cùng đáng ghi nhận.

Sau ASIAD, chúng ta sẽ còn những sân chơi quan trọng hơn là AFF và Asian Cup ở phía trước. Quãng đường của thầy trò ông Park Hang Seo vẫn còn rất dài và chưa dừng lại tại đây.

Đội hình thi đấu:

Olympic Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Mạnh, Đức Huy, Quang Hải, Văn Thanh, Văn Quyết (Văn Đức 74′), Văn Toàn (Minh Vương 66′), Anh Đức (Đức Chinh 55′).

Olympic UAE: Alshamsi Mohamed, Almehrzi Ahmed, Alali Esmail, Alalawi Ghanim, Aljasmi Hamad, Aldarmki Shaheen, Musabbah Rashed (Alameri Zayed 43′), Alattas Mohamad (Aldhanhani Khaled 83′), Abdulla Husain (Salim Majid 66′), Alhashmi Ahmad, Almesmari Mohammed

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.