ĐT Việt Nam hưởng lợi vì AFF Cup 2020 tạm hoãn

Thứ Năm, ngày 30/07/2020 - 20:51
3.6 /5 của 5 đánh giá

Nhiều người cho rằng việc AFF Cup 2020 tạm hoãn gây bất lợi cho đội tuyển Việt Nam khi chúng ta nắm nhiều lợi thế hơn đối thủ nhưng thực tế không phải như vậy. Việc giải đấu hoãn vào năm sau chắc hẳn giúp HLV Park thở phào nhẹ nhõm.

Trong cuộc họp trực tuyến diễn ra vào chiều ngày 30/7, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF)  đã có những phân tích, đánh giá về thời điểm phù hợp nhất để tổ chức AFF Cup 2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang khiến khả năng tổ chức giải đấu vào cuối năm nay khó có thể thành hiện thực. Theo đó Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF đã thống nhất đề xuất phương án tổ chức AFF Cup 2020 vào thời điểm trung tuần tháng 4/2021. Đề xuất này sẽ trình Hội đồng AFF xem xét thông qua.

Như vậy trong năm 2020, ĐT Việt Nam chỉ còn một đấu trường duy nhất là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhiều người cho rằng việc AFF Cup 2020 tạm hoãn gây bất lợi cho đội tuyển Việt Nam khi chúng ta nắm nhiều lợi thế hơn đối thủ bởi bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã trở lại sớm hơn tất cả trước khi phải tạm hoãn lần 2. Tuy vậy xét vào tình hình hiện tại, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam thì phương án hoãn AFF Cup 2020 là điều có lợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam lỡ cơ hội bảo vệ AFF Cup trong năm 2020

Thứ nhất, việc AFF Cup 2020 lùi lịch giúp đội tuyển Việt Nam dễ thở hơn ở giai đoạn cuối năm, khi không bị dồn dập bởi kế hoạch của vòng loại World Cup (vốn chưa được FIFA khẳng định hoãn) lẫn AFF Cup. Như vậy, HLV Park Hang Seo có thể dồn toàn lực cho mặt trận World Cup để hoàn thành sứ mệnh giành quyền tham dự Vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Ngoài mật độ gối đầu giữa 2 mặt trận là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 diễn ra dày đặc, áp lực thành tích ở cả hai giải này hẳn nhiên khiến nhà cầm quân Hàn Quốc đau đầu.

Hơn nữa, lịch tập trung đội tuyển vào tháng 8 này chưa chắc có thể thực hiện được do những diễn biến khó lường của dịch bệnh. Bên cạnh đó FIFA cũng nhất trí hủy đợt FIFA Day dành cho ĐTQG vào tháng 9 tới nên ĐT Việt Nam sẽ có rất ít thời gian chuẩn bị cho cả hai đấu trường quan trọng là World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Thứ hai, đây là khoảng thời gian quý báu để các trụ cột trở lại khỏe mạnh 100% sau chấn thương. Tiêu biểu như trường hợp của Duy Mạnh, trung vệ của đội tuyển Việt Nam đứt dây chằng và đứng trước nguy cơ lỡ hẹn cả vòng loại World Cup lẫn AFF Cup. Nhưng với việc AFF Cup dời sang tháng 4, cầu thủ này sẽ kịp hồi phục chấn thương (dự kiến trở lại vào đầu năm sau).

Bên cạnh trường hợp của Duy Mạnh, AFF Cup 2020 tạm hoãn cũng là tín hiệu tốt dành cho Trần Đình Trọng. Dù được dự kiến trở lại sớm hơn người đồng đội Duy Mạnh tuy nhiên đó là quãng thời gian giúp Trọng Ỉn lấy lại được 100% phong độ.

Trường hợp của những cầu thủ mới thi đấu trở lại sau chấn thương dài hạn như Xuân Trường hay Văn Đức cũng cần có khoảng thời gian lấy lại cảm giác bóng tốt nhất.

Duy Mạnh, Đình Trọng có thêm thời gian bình phục chấn thương

Thứ ba, AFF tạm hoãn giúp V.League sẽ có thêm nhiều thời gian để tổ chức. VPF dự định nếu dịch bệnh kéo dài, V.League có thể trám vào thời gian tổ chức AFF Cup. Khi ấy, V.League có thể đạt được cái đích mong muốn là tổ chức giải thành công.

V.League sẽ thi đấu nốt giai đoạn 2 kéo theo việc HLV Park Hang Seo sẽ có thêm cơ hội để tuyển chọn thêm các gương mặt mới, tạo nên luồng gió khác biệt cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020 diễn ra vào tháng 4 năm sau.

Trong cuộc họp diễn ra vào ngày 28/7, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF khẳng định sẽ tiếp tục tổ chức V.League và giải hạng Nhất dù cho có nhiều đề xuất hủy giải. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh các CLB cần chung tay vào nỗ lực chống dịch của Nhà nước, cơ quan có thẩm quyền và BTC giải. Quan điểm của VFF là sẽ tiếp tục tổ chức giải đấu theo điều lệ ban hành, trừ trường hợp bất khả kháng với quyết định từ các cơ quan có thẩm quyền.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam