Thay thế Suarez, Barcelona có quá nhiều sự lựa chọn

Thứ Sáu, ngày 02/11/2018 - 19:00
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona đang tìm kiếm những tiền đạo có đủ khả năng thay thế Luis Suarez, người năm nay cũng đã 31 tuổi. Thực tế, có không ít lựa chọn cho gã khổng lồ xứ Catalan

>> Tham khảo thêm:

Dù vẫn đang thể hiện phong độ tốt song ở tuổi 31, Suarez khó lòng duy trì đẳng cấp trong quãng thời gian dài. Đó là lý do vì sao mà Barcelona gấp rút tìm kiếm một cái tên đủ tầm dự bị cho anh như một phương án cho tương lai.

Thực tế, có rất nhiều sự lựa chọn cho gã khổng lồ xứ Catalan về vị trí này. Cái tên đầu tiên là Paco Alcacer – cầu thủ mà Barcelona đang cho Borussia Dortmund mượn. Kể từ khi cập bến đội bóng vùng Ruhr, tiền đạo người TBN thi đấu như cá gặp nước. Sau 5 lần ra sân kể từ đầu mùa, Alcacer có tới 8 pha lập công. Dù từng gây thất vọng ở Camp Nou song với việc duy trì phong độ cao, chân sút 25 tuổi hoàn toàn có thể thay thế Suarez trên hàng công đội bóng.

Suarez Barcelona
Barca đang tìm người thay thế Suarez

Một gương mặt nữa cũng đang gây sốt ở vị trí tiền đạo là Krzysztof Piatek. Cầu thủ đang khoác áo Genoa ghi tới 13 bàn thắng chỉ sau 11 lần ra sân ở Serie A. Ngoài Barcelona, Dortmund, Chelsea hay Napoli là những CLB rất quan tâm tới cầu thủ này.

Cái tên thứ 3 để Barca lựa chọn là Timo Werner. Đẳng cấp là điều đã được kiểm chứng của tuyển thủ Đức. Bao mùa giải qua, anh là nhân tố quan trọng hàng đầu trong lối chơi RB Leipzig. Tốc độ, kĩ thuật và khả năng dứt điểm đa dạng của Werner hoàn toàn phù hợp với phong cách thi đấu mà Blaugrana đang áp dụng.

Suarez Barcelona
Và họ có rất nhiều sự lựa chọn

Một nhân tố nữa cũng rất đáng chú ý là Lautaro Martinez. Mới 21 tuổi nên tương lai của chân sút người Argentina còn rất dài. Mùa giải trước, anh ghi được 22 bàn sau 44 lần ra sân cho Racing de Avellaneda và chính điều giúp cho tiền đạo này cập bến Inter Milan ở kì chuyển nhượng vừa qua.

Cuối cùng, một cái tên dù cho còn khá vô danh song đang đạt phong độ rất cao. Đó là Nicolas Pepe. Cầu thủ đang khoác áo Lille ghi 7 bàn và có 7 đường kiến tạo sau 12 lần ra sân trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Chính màn trình diễn ấn tượng của anh mà đội bóng giờ đang xếp thứ 2 ở Ligue 1.

Vậy mới thấy, có rất nhiều lựa chọn cho Barcelona trên hàng tấn công. Quan trọng, họ muốn sở hữu ai và tận dụng được ai mà thôi.

>> Xem thêm La Liga cập nhất

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha