Thay thế Tuấn Anh, thầy Park sẽ gây bất ngờ với Văn Thanh, tại sao không?

Thứ Ba, ngày 15/10/2019 - 08:12
5 /5 của 1 đánh giá

Chấn thương khiến cho Tuấn Anh không thể ra sân ở cuộc chạm trán Indonesia vào tối ngày 15/10. Trong tay thầy Park hiện tại có không ít tiền vệ trung tâm đủ sức thay thế cầu thủ này, nhưng biết đâu ông sẽ gây bất ngờ với một “nhân tố” mới mang tên Văn Thanh.

Tuấn Anh rất quan trọng ở tuyến giữa ĐT Việt Nam, khỏi phải nói thì ai cũng biết điều đó. Tuy nhiên, vắng tiền vệ này, trong tay thầy Park vẫn còn nhiều gương mặt đáng chú ý khác, đủ sức gánh vác trọng trách mà tầm ảnh hưởng mà cầu thủ của HAGL để lại.

Đức Huy, Hùng Dũng, Huy Hùng hay thậm chí là cả Quang Hải cũng có thể chơi tốt ở vị trí này. Nhưng với một người vốn rất khó đoán định như thầy Park, chưa biết chừng, ở cuộc chạm trán Indonesia sắp tới, ông sẽ lại tạo ra thêm bất ngờ cho chính những cổ động viên Việt Nam với nhân tố thay thế Tuấn Anh.

Biết đâu đó, trong một ngày đẹp trời tại Bali, người vào sân sẽ là Vũ Văn Thanh – cái tên trước giờ vốn vẫn được quen thuộc với vai trò của một hậu vệ phải ở đội tuyển. Nên nhớ rằng, sau khi bình phục chấn thương, Văn Thanh đã không ít lần chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai.

Văn Thanh có thể sẽ là cái tên thay thế Tuấn Anh ở trận đấu với Indonesia

Phòng ngự chắc chắn cùng khả năng phát động tấn công không tồi, có thể làm tốt nhiệm vụ tiền vệ tấn công nếu được giao nhờ kỹ thuật cá nhân tốt cùng khả năng chuyền bóng khá chính xác.

Ngoài ra, Anh có nền tảng thể lực sung mãn, tốc độ tốt cùng tư duy của một hậu vệ hoàn toàn có thể đảm bảo được sự chắc chắn cũng như linh hoạt khi được kéo vào giữa sân. Cầu thủ này thậm chí còn nhỉnh hơn Tuấn Anh ở khả năng dâng cao và dứt điểm tốt hai bằng cả hai chân.

Bởi vậy cho nên, trước một Indonesia đang thiếu đi sự kết dính, việc thầy Park tung ra quân bài bất ngờ mang tên Văn Thanh hoàn toàn có thể gây ra xáo trộn và làm tan vỡ những tính toán từ phía đối thủ. 

Thay thế Tuấn Anh bằng Văn Thanh, đó sẽ là sự lựa chọn không tệ của ĐT Việt Nam ở trận đấu tại vào tối nay (15/10).

 Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam