Thêm một HLV lên tiếng, ủng hộ việc dừng V-League 2020

Thứ Hai, ngày 23/03/2020 - 10:42
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi chủ tịch CLB Quảng Nam khẳng định mong muốn được huỷ V-League 2020 để tránh những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, mới đây, đã có thêm một đội bóng đồng tình với quan điểm này.

V-League 2020 mới diễn ra được 2 vòng đấu trước khi phải tạm hoãn vì ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Theo kế hoạch ban đầu, giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam sẽ nghỉ hết tháng 3, tuy nhiên, trước tình hình ngày một căng thẳng từ dịch bệnh nói trên, đang có những thông tin cho rằng, ban tổ chức sẽ lùi ngày trở lại V-League sang tháng 4 hoặc thậm chí là đầu tháng 5.

Chính điều đó khiến cho nhiều CLB gặp khó khăn do quãng nghỉ quá lâu có thể ảnh hưởng tới phong độ cũng như cảm giác bóng của các cầu thủ. Mới đây, chủ tịch Quảng Nam đã lên tiếng khẳng định mong muốn được dừng V-League 2020 và cho tới sáng ngày 23/3, đã có thêm một đội bóng khác đồng tình với quan điểm này.

Theo đó, chia sẻ trước giới truyền thông, HLV trưởng Nam Định là ông Nguyễn Văn Sỹ lên tiếng khẳng định mong muốn sẽ huỷ bỏ kết quả mùa bóng và chấp nhận dừng giải đấu dù mới chỉ trôi qua 2/26 vòng. Lý do dẫn tới điều đó là bởi trước khi V-League tạm hoãn, các CLB vẫn đấu mà không có khán giả.

HLV Nguyễn Văn Sỹ tiếc nuối khi khán giả không thể đến sân cổ vũ đội bóng

Nếu phải đá không có khán giả, tôi nghĩ nên dừng giải đấu. V.League phải đá không có khán giả nghĩa là cầu thủ bay tới tỉnh này, tỉnh kia, đi tới đội này, đội kia cũng có thể bị ảnh hưởng trực tiếp. Đó không đơn giản là các trận cầu không khán giả. Tình hình dịch bệnh chưa được đảm bảo thì giải nên dừng.

Nếu không có khán giả, đội thiệt thòi nhất là Nam Định, bởi vì chúng tôi có lượng CĐV rất lớn. Tôi không nắm được cụ thể thiệt hại nhưng con số rất lớn. Điều đó làm ảnh hưởng rất nhiều tới tình hình tài chính của CLB. Đó không chỉ là vấn đề với chúng tôi mà còn nhiều đội bóng khác nữa".

Đồng thời khẳng định V-League 2020 nên huỷ nếu đá mà không có khán giả

Rõ ràng, việc V-League 2020 phải tạm hoãn đang ảnh hưởng nhiều đến các đội bóng cũng như cầu thủ song rõ ràng đây là biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho tất cả. Chắc chắn, chẳng ai muốn hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam phải kết thúc sớm bởi điều ấy cũng phần nào tác động không ổn đến kế hoạch mà HLV Park Hang Seo đang cân nhắc tại đội tuyển.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam