Thibaut Courtois nói gì khi “tái ngộ” Chelsea ở bán kết Champions League?

Thứ Năm, ngày 15/04/2021 - 11:05
3.7 /5 của 5 đánh giá

Real Madrid đã xuất sắc vượt qua Liverpool để tiến vào vòng bán kết Champions League mùa này. Đối thủ sắp tới của họ sẽ là một đại diện đến từ nước Anh là Chelsea.

Rạng sáng ngày 15/4, Liverpool đã trở lại sân nhà Anfield để tiếp đón Real Madrid trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League. Đây là trận đấu đã được dự đoán từ trước là thập phần khó khăn đối với Liverpool.

Không nằm ngoài dự đoán, The Kop gần như bất lực hoàn toàn trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới Real. Với việc hòa 0-0 trên sân nhà, Liverpool chính thức nói lời chia tay giải đấu với tổng tỷ số 1-3 sau 2 lượt trận.

Điểm nhấn nổi bật trên sân Anfield trong trận đấu vừa qua chắc chắn phải nhắc đến cái tên Thibaut Courtois. Thủ thành sinh năm 1992 đã có cho mình tổng cộng 4 lần cứu thua, trong đó có tình huống cứu thua xuất sắc sau những cú đá của Mohamed Salah và James Milner.

Courtois đã chơi tuyệt hay trận gặp Liverpool

Với phong độ ổn định và những tình huống cứu thua xuất thần, thủ môn số 1 của Kền kền trắng được kỳ vọng sẽ tiếp tục là điểm tựa cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong cuộc đối đầu với Chelsea tại vòng bán kết. Tại đây, Courtois sẽ có cơ hội gặp lại đội bóng cũ của mình.

"Đó chắc chắn sẽ là một trận đấu đặc biệt khi tôi phải đối đầu với CLB cũ của mình. Kể từ khi [Thomas] Tuchel đến, họ đã chơi 3-5-2, 3-4-3 và những màn trình đó thật sự rất ấn tượng. Hàng thủ của họ cũng chơi khá tốt, không để thủng lưới nhiều".

Xem thêm: Champions League

"Đó sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng tôi hy vọng chúng tôi có thể vượt qua nó”, Courtois đáp lời khi được hỏi về việc sắp sửa đối đầu đội bóng cũ tại vòng bán kết.

Courtois đã trải qua bốn mùa giải ở Chelsea sau trở lại từ Atletico Madrid theo dạng cho mượn. Ngôi sao sinh năm 1992 đã giành được 2 danh hiệu Premier League trước khi gia nhập Real Madrid vào năm 2018.

Courtois sắp sửa đối đầu đội bóng cũ Chelsea

Tuy vậy, việc cầu thủ này quyết định đình công và bỏ tập để đòi tới Real năm đó khiến anh trở thành cái tên không được các CĐV Chelsea yêu mến. Ngoài Courtois, Eden Hazard cũng sẽ có lần gặp lại đội bóng đã làm nên tên tuổi của anh nếu kịp bình phục chấn thương sắp tới.

Về phía Real Madrid, đội bóng này đã từng đụng độ Chelsea trong quá khứ và chưa một lần giành được chiến thắng trước đại diện nước Anh (hòa 1, thua 2). Trận bán kết sắp tới sẽ là lần đầu tiên họ gặp nhau tại Champions League.

Bình luận bài viết