Thiếu vắng “Messi Thái Lan”, HLV Nishino gọi bổ sung chân sút lạ

Thứ Hai, ngày 07/10/2019 - 21:50
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi không thể có được sự phục vụ của tiền vệ Chanathip Songkrasin, HLV Akira Nishino của ĐT Thái Lan đã triệu tập bổ sung “cánh chim lạ” Chananan Pombuppha để thay thế.

ĐT Thái Lan đã gặp phải tổn thất cực lớn trước cuộc đối đầu với UAE ở lượt trận thứ ba khi thiếu vắng ngôi sao số 1, tiền vệ Chanathip Songkrasin vì chấn thương. Để thay thế “Messi Thái Lan”, HLV Akira Nishino đã bất ngờ triệu tập tiền đạo Chananan Pombuppha.

Đáng chú ý, phong độ của Chananan tính từ đầu mùa giải không quá nổi bật. Chân sút sinh năm 1992 ra sân tổng cộng 16 trận cho True Bangkok United trên mọi đấu trường, song ghi 1 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo.

Ở cấp CLB, tiền đạo này được xếp chơi cả ba vị trí trên hàng công, nhưng chủ yếu bên hành lang trái. Ngoài Chananan, Supachai Jaided, Suphanat Mueanta và lão tướng Teerasil Dangda là 3 tiền đạo còn lại được triệu tập lên ĐT Thái Lan lần này.

Sự vắng mặt của Chanathip chắc chắn sẽ khiến lối chơi của “Bầy Voi chiến” gặp khó khăn hơn nhiều. Tiền vệ 26 tuổi dính chấn thương trong lúc khởi động ở trận đấu giữa Gamba Osaka và Consadole tại vòng 28 J.League hôm 4/10.

thái lan
HLV Nishino chọn Chananan Pombuppha thay thế Chanathip

Các bác sĩ xác nhận tiền vệ sinh năm 1993 phải nghỉ ngơi khoảng 2 tuần, qua đó bỏ lỡ trận giao hữu với tuyển Congo ngày 10/10 và cuộc đối đầu UAE hôm 15/10.

Trước đó, ở trận hòa 0-0 trước Việt Nam và chiến thắng 3-0 trên sân Indonesia, ĐT Thái Lan chỉ gọi tập trung đúng 1 tiền đạo là Supachai Jaided. Trước sức ép ghi bàn của hàng công, HLV Nishino đã gọi bổ sung nhiều “ngòi nổ” hơn ở đợt tập trung lần này.

ĐT Thái Lan sẽ tiếp đón UAE vào 19h ngày 15/10. Hiện tại, “Bầy Voi chiến” đang tạm thời đứng đầu bảng G với 4 điểm sau 2 lượt trận, nhiều hơn chính UAE 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam