Thống kê: Messi bị “thoát vị đĩa đệm” vì gánh cả Barca

Thứ Tư, ngày 09/12/2020 - 07:12
3.2 /5 của 46 đánh giá

Nếu Ronaldo tỏa sáng bằng cú đúp bàn thắng thì bên kia chiến tuyến Lionel Messi không thể “gánh” nổi tập thể Barca đang có phong độ thảm hại.

Lượt trận cuối cùng bảng G UEFA Champions League, Barcelona tiếp đón Juventus trên sân nhà. Ở trận lượt đi, đội chủ sân Nou Camp đã giành chiến thắng 2-0 trước Bà đầm già thành Turin nhưng ở trận đấu đó không có sự góp mặt của Ronaldo vì Covid-19.

Thất bại 0-2 trên sân nhà ở lượt đi khiến Juventus phải thắng 3-0 hoặc 3-1 trở lên trong chuyến làm khách tại Nou Camp mới chiếm được ngôi đầu bảng G của Barca. Đây không chỉ là trận đấu tranh ngôi đầu bảng, đây còn là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Messi và Ronaldo sau 947 ngày không gặp.

Messi đã làm hết sức mình ở trận đấu thảm hại của tập thể Barca

Tuy nhiên sau 90 phút của trận đấu, CR7 đã có một trận đấu bùng nổ. Anh ghi 2 bàn trên chấm 11m trong chiến thắng 3-0 của Juventus. Ở bên kia chiến tuyến, vẫn như thường lệ Messi thi đấu tốt nhưng không thể gánh nổi một tập thể Barca đang có phong độ thảm hại.

Theo thống kê ở trận đấu này siêu sao người Argentina có 11 lần dứt điểm, 7 trong số đó trúng khung thành. Đáng chú ý ở trận đấu này cả đội Barca mới có 20 cú dứt điểm và không có cầu thủ nào ngoại trừ Messi dứt điểm trúng khung thành.

Ngoài ra ở trận đấu này Messi đã thực hiện 85 đường chuyền thành công, 4 lần rê bóng thành công, mở ra 3 cơ hội, 3 key pass và 5 lần thu hồi bóng.

Theo Whoscored, Messi được chấm điểm 8,1 ở trận đấu này. Đương nhiên hơn rất nhiều so với những đồng đội ở Barca và thậm chí hơn 9 cầu thủ bên phía Juventus.

Trong cả trận Messi đã thử nhiều cách dứt điểm, từ sút xa, đá phạt, dứt điểm từ tuyến hai, nhưng đều không thể thắng phản xạ và kinh nghiệm của lão tướng Buffon. Trong khi M10 không có duyên với bàn thắng thì những cầu thủ tấn công bên phía Barca như những đứa trẻ mới tập chơi bóng.

Messi không thể gánh mãi Barcelona

Ở hàng thủ Barca thi đấu như mơ ngủ và non nớt kinh nghiệm. Họ phạm lỗi 2 lần trong vòng cấm để rồi nhận 2 quả 11m. Chưa kể ở bàn thắng của nâng tỷ số lên 2-0 của Juventus, các cầu thủ phòng ngự của Barca đã bị hút bởi Ronaldo mà để Weston McKennie thoái mái dứt điểm đẹp mắt trong vòng cấm.

Chiến thắng 3-0 giúp Juventus giành ngôi nhất bảng G từ tay Barca nhờ hơn thành tích đối đầu. Kết quả này sẽ khiến Barca gặp khó khăn ở vòng knock-out, khi đối thủ của họ sẽ là những đội bóng dẫn đầu ở các bảng đấu khác.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.