Thông số về sự sa sút của Ronaldo trong khả năng sút phạt

Thứ Sáu, ngày 25/10/2019 - 08:49
5 /5 của 1 đánh giá

Ở trận đấu với Lokomotiv Moscow tại UEFA Champions League, Ronaldo đã thực hiện không thành công 2 quả đá phạt và đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải CR7 thể hiện phong độ tệ hại này.

Trước khi gia nhập Juventus, Ronaldo vốn là một chuyên gia sút phạt trong làng bóng đá thế giới, bằng chứng là CR7 luôn là người thực hiện những quả đá phạt trực tiếp cho Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha. Thế nhưng, từ khi khoác lên mình màu áo sọc đen trắng, phong độ của siêu sao này lại sa sút đến khó hiểu.

Cụ thể, pha sút phạt tung lưới Inter Milan ở ICC Cup hồi đầu mùa giải là pha lập công gần nhất mà CR7 có được từ một quả sút phạt trực tiếp. Kể từ sau thời điểm đó, Ronaldo không có thêm được một bàn thắng nào từ chấm đá phạt sau 28 lần được trao cơ hội.

Tệ hại hơn nữa, khoảng một nửa số cú sút phạt của CR7 trong thời gian gần đây đều không đưa bóng qua nổi hàng rào đối phương.

CR7 đang thể hiện phong độ rất tệ trong những lần sút phạt

Đối với một cái tên từng ghi đến 54 bàn thắng cho đội nhà từ những quả đá phạt, phong độ ở thời điểm hiện tại của Ronaldo là thực sự đáng báo động. Nhất là khi trong đội hình Juve đang có nhiều chuyên gia sút phạt như Miralem Pjanic hay Paulo Dybala, việc trao cơ hội cho siêu sao mang áo số 7 đang là một sự lãng phí.

Nếu như không thể cải thiện được thành tích sút phạt trong những lần tiếp theo, rất có thể HLV Sarri sẽ phải đưa ra những quyết định khác về người thực hiện những tình huống cố định.

Không chỉ so sánh với những đồng đội tại Juve, mà Ronaldo còn nên cảm thấy xấu hổ khi nhìn sang Messi, người đang có phong độ khá ổn định với những cú sút phạt trực tiếp trong màu áo Barcelona.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết