Thua đau Napoli, Klopp nối dài thành tích buồn trên đất Italia

Thứ Tư, ngày 18/09/2019 - 09:45
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đang có phong độ cao kể từ đầu mùa song Liverpool đã bất ngờ thất bại 0-2 trước Napoli ở chuyến hành quân tới đất Italia. Kết quả này không chỉ khiến fan hâm mộ Lữ đoàn đỏ hụt hẫng mà còn nối dài thành tích đáng buồn của HLV Klopp trên mảnh đất này.

Liverpool đã có 90 phút không đến nỗi nào trên đất Italia khi tỉ lệ kiểm soát bóng và số pha dứt điểm mà họ tạo ra đều vượt trội so với đội chủ nhà Napoli. Tuy nhiên, những sai lầm ở quãng thời gian cuối trận đấu đã khiến cho Lữ đoàn đỏ phải nhận thất bại 0-2 đáng tiếc, qua đó chịu trận thua đầu tiên kể từ đầu mùa giải.

Bên cạnh việc trắng tay ngay ở trận ra quân Champions League với vị thế của một nhà đương kim vô địch, lẽ dĩ nhiên, các fan hâm mộ Liverpool sẽ khó tránh khỏi cảm giác hụt hẫng sau trận đấu. Tuy nhiên, với riêng HLV Jurgen Klopp, trận thua nói trên còn khiến ông nối dài thành tích buồn trên đất Italia.

Cụ thể, trong 5 lần gần nhất cùng đội bóng mà mình dẫn dắt hành quân đến đất nước hình chiếc ủng, Klopp đều thất bại. Mùa giải năm ngoái, Liverpool cũng phải nhận trận thua 0-1 trên sân của chính Napoli, trước đó, The Kop thất bại 2-4 trức AS Roma tại bán kết cúp C1 châu Âu mùa giải 2017/18.

Với chiến lược gia người Đức, chiến thắng gần nhất mà ông có được ở Italia đã diễn ra từ tháng 10 năm 2008. Khi đó, Klopp còn đang dẫn dắt Borussia Dortmund và đội bóng vùng Ruhr đã vượt qua Udinese với tỉ số 2-0 trên sân khách.

Thua Napoli, Klopp có trận thứ 5 liên tiếp không thắng trên đất Italia

Rõ ràng, Italia vẫn là hiểm địa với thuyền trưởng người Đức. Thất bại trong ngày đầu ra quân là một điều đáng buồn, dù vậy, Lữ đoàn đỏ vẫn còn 5 trận đấu ở trước mắt để có thể tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương mà mình đang nắm giữ.

Với Napoli, thắng lợi vừa qua cũng giúp họ trở thành đội bóng thứ 2 tại Italia có thể đánh bại một nhà vô địch giải đấu ở vòng bảng , sau chiến thắng mà Juventus giành được trước Chelsea vào năm 2012.

Dương Anh

 

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.