Barcelona có 1 điểm nhờ pha cản phá sai luật của Ter Stegen

Thứ Tư, ngày 18/09/2019 - 06:32
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona đã có được kết quả hòa 0-0 may mắn trước Dortmund khi VAR đã không phát hiện ra tình huống di chuyển sai luật đến từ thủ thành Marc-Andre ter Stegen.

Đó là tình huống diễn ra ở phút thứ 58, khi đó Reus có cơ hội mở tỷ số cho Dortmund trên chấm 11m sau tình huống Nelson Semedo phạm lỗi với Jadon Sancho trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ quân Dortmund lại không thể chiến thắng được pha cản phá đến từ Ter Stegen.

Khi xem lại băng quay chậm, có thể dễ dàng thấy thủ môn của Barcelona đã có tình huống di chuyển lên phía trên vạch cầu gôn trước khi bóng rời khỏi chân Reus. Cụ thể, theo luật mới của FIFA, thủ môn phải đặt một chân chạm vào vạch cầu gôn trước khi bóng rời khỏi chân cầu thủ đối phương trong tình huống sút penalty. Điều này cho thấy thủ thành người Đức đã sai luật.

Tuy nhiên, trọng tài chính lẫn VAR đều không thể phát hiện ra. Nếu không, Barcelona phải thực hiện lại quả 11m và Ter Stegen còn phải ăn thẻ vàng. Sai lầm này của trọng tài rõ ràng đã góp phần khiến chiến thắng tuột khỏi tay Dortmund.

Dẫu vậy cũng không thể phủ nhận những nỗ lực của Ter Stegen trong trận đấu này. Anh đã cản phá tổng công 4 cú sút trong tổng số 13 cú dứt điểm của chủ nhà Dortmund. Trong khi đó, những cơ hội mà Barca tạo ra trước khung thành đội bóng vùng Ruhr lại không thực sự rõ ràng.

Dortmund đã có thể giành 3 điểm nếu trọng tài phát hiện ra tình huống này

Còn về phần VAR, rõ ràng hệ thống hỗ trợ trọng tài này còn rất nhiều bất cập khi không thể đưa ra những phân xử thực sự chính xác. Điều này khiến niềm tin của các đội bóng với VAR giảm sút đi phần nào.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.