Tiết lộ lí do bất ngờ khiến Lingard quyết định rời MU

Thứ Tư, ngày 24/03/2021 - 08:25
5 /5 của 1 đánh giá

Lingard vừa được gọi trở lại ĐT Anh sau gần 2 năm vắng mặt và anh chia sẻ rằng Southgate chính là người đã đưa ra lời khuyên để giúp anh tìm lại được phong độ trong thời gian qua.

Jesse Lingard đang thi đấu vô cùng thăng hoa trong màu áo của West Ham trong thời gian được MU đem cho mượn. Trước khi chuyển sang London thi đấu, cầu thủ 28 tuổi đã không có bất cứ một lần nào ra sân cho Quỷ đỏ và gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm lại được nhịp độ thi đấu tốt nhất của mình.

Thế nhưng, khi rời MU để chuyển sang West Ham thi đấu ở giai đoạn 2 của mùa giải vào hồi tháng 1, ngay ở trận đấu đầu tiên Lingard đã có bàn thắng cho đội bóng mới. Tiền vệ người Anh đang thực sự là một phiên bản hoàn toàn khác ở thời điểm hiện tại, khi cho tới lúc này anh đã có tới 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo cho West Ham chỉ sau 7 trận đấu đầu tiên ra sân cho The Hammers.

Lingard đang thi đấu bùng nổ trong màu áo West Ham

Và sự nỗ lực của Lingard đã ngay lập tự được đền đáp với việc mới đây anh đã được Gareth Southgate gọi trở lại ĐT Anh lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm 2019. 

Cầu thủ này cũng đã chia sẻ chính HLV Southgate là người đã khuyên anh rời MU để tìm cơ hội ra sân nhiều hơn đồng thời cố gắng tìm lại phong độ sớm nhất có thể trong bối cảnh mà Euro 2020 đã cận kề ngày khởi tranh.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

"Ông ấy là một HLV tuyệt vời, Southgate luôn thể hiện sự quan tâm và ủng hộ với mọi cầu thủ. Chúng tôi vẫn thường xuyên giữ liên lạc với nhau trong quãng thời gian tôi không lên tuyển và Southgate luôn là người đưa ra những lời khuyên hữu ích cho sự nghiệp của tôi".

"Khi tôi hỏi Southgate rằng liệu tôi nên rời MU và chuyển tới đâu thi đấu, ông ấy ngay lập tức bảo tôi nên rời MU nhưng hãy tìm một CLB ở Ngoại hạng Anh để chơi bóng vì điều đó sẽ giúp khả năng cạnh tranh suất lên tuyển tăng lên đáng kể", Lingard cảm thấy vô cùng biết ơn với những sự giúp đỡ từ Southgate.

Southgate có tác động rất lớn đến các quyết định trong sự nghiệp của Lingard

Southgate là người đã trao cơ hội cho Lingard đá trận ra mắt đội tuyển vào năm 2016. Tiếp đó anh chỉ vắng mặt trong đội hình xuất phát đúng 1 trận đấu trong hành trình tiến vào bán kết ở World Cup 2018 của ĐT Anh.

Lần gần nhất cầu thủ thuộc biên chế MU thi đấu cho Tam Sư đã là ở tháng 6 năm 2019 trong trận đấu gặp Thụy Sĩ thuộc khuôn khổ UEFA Nations League.

"Tôi sẽ tiếp tục làm việc thật chăm chỉ và tôi tin rằng bản thân vẫn đang ở những ngày tháng đỉnh cao của sự nghiệp", Lingard nói.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.