Timo Werner - Vũ khí của Chelsea ở đại chiến Liverpool

Thứ Bảy, ngày 19/09/2020 - 11:36
3.8 /5 của 2 đánh giá

Tiền đạo người Đức đã có màn ra mắt ngoại hạng Anh 2020/21 vô cùng thành công trong thắng lợi Chelsea có được trước Brighton tại vòng 1. Ở đại chiến Liverpool, anh sẽ là vũ khí quan trọng, có thể đem về 3 điểm cho The Blues.

Ở trận ra mắt Chelsea tại ngoại hạng Anh, nếu như Havertz chưa thực sự để lại dấu ấn thì Werner đã thể hiện được rất nhiều điều. Lối chơi xông xáo và nhiệt huyết của tiền đạo này chính là yếu tố giúp The Blues thi đấu lấn lướt trước khi đánh bại Brighton với tỉ số 3-1.

Màn ra mắt như ý ấy sẽ giúp Werner thêm phần tự tin trước cuộc so tài với Liverpool tại vòng 2 ngoại hạng Anh. Thậm chí, anh hoàn toàn có thể ghi bàn thắng đầu tiên ở giải đấu này trong trận đại chiến ấy.

Lý do là bởi, trong cách chơi của Liverpool, họ luôn dâng đội hình lên rất cao để có thể pressing đối phương ngay từ phần sân khách. Chính điều đó khiến cho khoảng trống phía sau các tiền vệ phòng ngự hoặc cũng có thể là các trung vệ luôn là rất lớn.

Hàng thủ Liverpool luôn lộ ra khoảng trống lớn và phản ứng chậm với các tình huống đột phá từ cánh vào 

Các đội bóng khi đối đầu The Kop thường phải chịu sức ép nghẹt thở, nhưng nếu bình tĩnh hóa giải, họ sẽ có rất nhiều cơ hội để phản công. Chelsea hoàn toàn có thể làm như vậy khi 2 đội đối đầu vào ngày 20/9 tới.

Với việc sở hữu những cầu thủ giàu sức mạnh (Kante, Kovacic) hay các chuyên gia thu hồi rồi phát triển bóng đẳng cấp như Jorginho hay Havertz, họ hoàn toàn đủ khả năng chơi phòng ngự phản công trước Liverpool. Sau khi Kante hay Kovacic đoạt được bóng, 2 tiền vệ sáng tạo là Jorginho hoặc Havertz sẽ thực hiện các đường chuyền dài vào khoảng trống sa lưng các trung vệ Liverpool để Werner bứt tốc.

Đây cũng là điểm mạnh với cầu thủ người Đức. Mùa giải 2019/20, 12/28 pha lập công mà Werner có được tại Bundesliga tới từ các tình huống phản công. Chân sút 24 tuổi luôn thích những pha bóng kiểu như vậy.

Cặp trung vệ Liverpool cũng thường dâng cao, khiến khoảng trống lộ ra rất nhiều với tiền đạo đối phương 

Còn nhớ, ngay trong trận ra quân với Brighton, Werner đã thực hiện tới 26 lần bứt tốc - cao nhất 2 đội và đạt vận tốc trung bình là 33.4 km/h. Với tốc độ như vậy, tân binh của Chelsea hoàn toàn đủ khả năng vượt qua Van Dijk cũng như Gomez để có thể đối mặt với Alisson trước khi nghĩ về các bàn thắng.

Ngoài những pha bóng kiểu như vậy, Werner cũng có thể tận dụng tốt các đường chuyền dài từ phần sân nhà, đón bóng ở cánh rồi bằng kĩ thuật của mình đưa bóng vào gần khu vực cấm địa trước khi tung ra những cú dứt điểm.

Đây là cách mà Leeds United đã thực hiện và rất hiệu quả ở ngày ra quân khi làm khách tại Anfield. 2/3 pha lập công mà tân binh ngoại hạng Anh có được đến từ các tình huống gần như vậy.

Timo Werner với tốc độ và sự nhạy bén sẽ rất thích các pha bóng như vậy 

Hàng thủ Liverpool với Van Dijk hay Gomez, thậm chí là cả Alexander-Arnold hoặc Robertson đều không được đánh giá cao ở khả năng phản xạ. Vì vậy, những đường chuyền ra sau lưng các cầu thủ này sẽ là cách để Werner có thể cầm bóng từ cánh đột phá vào trong dứt điểm hoặc nếu không, thực hiện các đường chuyền ra phía sau cặp đôi trung vệ khiến họ lúng túng mắc sai lầm, khi ấy, Werner cũng sẽ có cơ hội đối mặt Alisson.

Với những phân tích như vậy, Werner rõ ràng là “vũ khí” chiến lược mà Chelsea mang tới trong cuộc so tài Liverpool. Khả năng di chuyển rộng của cầu thủ người Đức, sự lắt léo mà anh tạo ra hay các pha bứt tốc, tất cả sẽ đều rất đáng chờ đợi đồng thời gây khó cho hàng thủ bên phía Liverpool.

Việc dâng cao để tiến hành chơi pressing có thể sẽ khiến Lữ đoàn đỏ phải ôm hận khi Werner luôn sẵn sàng trực chờ phía sau lưng 4 cầu thủ phòng ngự, đón bóng rồi ghi bàn.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.