Tottenham dừng bước ở cúp C1, Mourinho trải qua thành tích tệ nhất sự nghiệp

Thứ Tư, ngày 11/03/2020 - 06:27
3.3 /5 của 2 đánh giá

Với thất bại 0-3 trước RB Leipzig vào rạng sáng ngày 11/3, Tottenham Hotspur đã chính thức dừng bước tại cúp C1. Không chỉ nhận trận thua đau đớn mà kết quả nói trên còn khiến HLV Jose Mourinho trải qua thành tích tệ nhất sự nghiệp.

Dù rất quyết tâm song Tottenham đã không thể tạo nên cuộc ngược dòng trước RB Leipzig ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Việc thiếu vắng quá nhiều các trụ cột trên hàng tấn công như Son Heung-min, Kane hay cả tân binh Bergwijn khiến cho đại diện nước Anh gặp muôn vàn khó khăn trong việc triển khai các phương án đến với khung thành đối thủ.

Tấn công bế tắc, Tottenham phải trả giá khi nhận liên tiếp 3 bàn thua để khép lại màn so tài nói trên với thất bại đậm đà. Thua chung cuộc 0-4 sau 2 lượt trận, Gà trống chính thức trở thành nhà cựu á quân ở đấu trường châu lục. Đây là kết quả đáng tiếc song xứng đáng với những gì mà Tottenham thể hiện.

Trận thua vào rạng sáng ngày 11/3 còn khiến HLV Mourinho trải qua thành tích tệ hại nhất trong sự nghiệp. Theo đó, vị chiến lược gia người BĐN cùng với Tottenham có trận thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường không biết tới mùi chiến thắng. Đây cũng là số trận dài nhất mà Mourinho không thắng trong cả sự nghiệp cầm quân lẫy lừng trước đó của mình.

Tottenham dừng bước tại cúp C1

Đáng nói hơn, ở 6 trận đấu vừa qua, Tottenham gặp những đối thủ không quá mạnh. Họ thua tới 4/6 cuộc so tài ấy (2 trước Leipzig, 1 trước Chelsea và 1 với Wolves) trong khi để các đội bóng dưới cơ là Norwich City cùng Burnley cầm hoà. Rõ ràng, việc thiếu vắng các trụ cột đang khiến cho đại diện thủ đô London gặp muôn vàn khó khăn.

Trước mắt thầy trò Mourinho sẽ là cuộc đọ sức với đội bóng cũ của chiến lược gia này là Man United tại vòng 30 ngoại hạng Anh - đội đang bất bại 10 trận liên tiếp đã qua. Đây rõ ràng là thách thức không nhỏ cho Gà trống. Dù vậy, chia sẻ với báo giới, HLV Mourinho vẫn tỏ ra khá lạc quan khi khẳng định:

Mourinho cũng trải qua thành tích tệ nhất sự nghiệp với 6 trận không thắng

“Thất bại tại cúp C1 là điều gì đó rất khó chấp nhận nhưng tôi cũng đã trải qua nó nhiều lần trong sự nghiệp. Điều quan trọng là bạn phải đứng dậy, tiếp tục thi đấu và cố gắng trong những màn so tài tiếp theo. 

Không có thời gian để bạn chán nản hay thất vọng. Phía trước chúng tôi là một MU đang hừng hực khí thể, bởi vậy, Tottenham cần tìm lại cảm hứng thi đấu để có thể đánh bại đối thủ và giành chiến thắng".

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.