Trận Malaysia - Việt Nam có thể hoãn đến tháng 10 vì Covid-19

Thứ Năm, ngày 05/03/2020 - 08:47
2.9 /5 của 57 đánh giá

AFC đang xem xét xin thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu điều này thành hiện thực, trận Malaysia và Việt Nam có thể sẽ phải hoãn đến tháng 10.

Dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Covid-19 đã xuất hiện trên gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới khiến hàng trăm nghìn người nhiễm và hàng nghìn người tử vong.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều sự kiện thể thao và các giải thi đấu  ở châu Á đã phải tạm hoãn hoặc thay đổi lịch thi đấu. Trong đó có vòng loại World Cup 2022.

Trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang tới gần, AFC đã xem xét có hay chăng nên tiếp tục tổ chức các trận đấu theo dự kiến. Trước đó, AFC đã có cuộc họp khẩn với các liên đoàn thành viên khu vực Đông Á để bàn luận sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với loạt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng 3 tới.

AFC đang xem xét hoãn lượt trận tới vòng loại World Cup 2022

AFC đang xem xét hoãn lượt trận tới vòng loại World Cup 2022

Tổng cộng sẽ có 32 trận đấu thuộc 8 bảng sẽ tranh tài ở 2 lượt trận này. Trong đó có cuộc đối đầu giữa Malaysia và Việt Nam.

Các liên đoàn khu vực Đông Á đều đồng tình với việc nên hoãn tất cả các trận ở 2 lượt vòng loại thứ hai World Cup 2022. Thậm chí là loạt trận ở tháng 6 cũng có nguy cơ bị hoãn nếu dịch bệnh vẫn hoành hành.

Việt Nam sẽ có 3 trận đấu còn lại trong khoảng thời gian này bao gồm làm khách trên sân Bukit Jalil của Malaysia thuộc khuôn khổ bảng G vào ngày 26/3, tiếp đón Indonesia (4/6) và làm khách trên sân UAE (9/6).

Mặc dù vẫn phải đợi cuộc họp với FIFA và các liên đoàn thành viên khu vực Tây Á vào ngày 7 và 8.3 mới đưa ra quyết định chính thức nhưng nhiều nguồn tin cho biết AFC gần như đưa ra quyết định sẽ hoãn. Nguyên nhân bắt nguồn từ những quy định hạn chế đi lại, biện pháp cách ly, đình chỉ các hoạt động thể thao ở các quốc gia châu Á như  Trung Quốc, Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Bahrain, UAE, Thái Lan, CHDCND Triều Tiên…

Nhiều khả năng cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ bị lùi xuống tháng 10

Nhiều khả năng cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ bị lùi xuống tháng 10

Nếu FIFA và AFC có được sự đồng ý từ các thành viên Tây Á, chắc chắn lượt trận tới của vòng loại sẽ bị hoãn. Và nhiều khả năng lịch thi đấu sẽ phải hoãn tới sau tháng 10. Nếu khi mà nhiều trụ cột của chúng ta sẽ có thể trở lại.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam