Covid-19 hoành hành, trận Malaysia với Việt Nam sắp có sự thay đổi lớn

Thứ Tư, ngày 20/01/2021 - 07:57
4 /5 của 3 đánh giá

Trước những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, mới đây, theo nguồn tin từ một số trang báo tại châu Á, trận đấu giữa ĐT Malaysia với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp có sự thay đổi lớn.

Hiện tại, dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành và gây ra những hậu quả vô cùng khó lường. Trong bối cảnh ấy, đã có tới 4 giải đấu tại châu Á bị huỷ bỏ, đó là: U19 châu Á, U16 châu Á, Futsal châu Á và bãi biển châu Á.

Với vòng loại World Cup 2022, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vẫn quyết tâm tổ chức các lượt trận còn lại theo như kế hoạch ban đầu, đó là vào các ngày 25 và 30/3; 7 và 15/6. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, khi mà nhiều quốc gia vẫn còn đang phải đối mặt với ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, AFC đang phải tính toán lại khả năng tổ chức các màn so tài nói trên.

Theo tiết lộ của một số nguồn tin tại châu Á, để các trận đấu vẫn diễn ra đúng lịch trình, hình thức thi đấu sân nhà - sân khách có thể được thay đổi. Cụ thể, các đội bóng sẽ đối đầu nhau trên sân vận động trung lập trong tình trạng không có khán giả.

Malaysia sẽ đối đầu Việt Nam vào tháng 3 trong khuôn khổ VL World Cup 2022 khu vực châu Á 

Nếu quyết định ấy được thông qua, trận đấu giữa ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam vào tháng 3 tới sẽ được tổ chức trên sân trung lập thay vì sân nhà của “Những chú hổ Malay". Điều này sẽ giúp thầy trò Park Hang Seo có thêm lợi thế khi không phải chịu sức ép từ các khán đài cũng như việc đối thủ đã quá quen thuộc với mặt sân.

Trên thực tế, dù vẫn đang trong thời điểm mà Covid-19 hoành hành song Malaysia cũng đã có những chuẩn bị rất tích cực cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Trận đấu này có thể diễn ra trên sân trung lập do ảnh hưởng từ Covid-19 

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao vừa thông báo tin vui khi Chính phủ nước này “bật đèn xanh” để thầy trò HLV Tan Cheng Hoe được phép tập trung tập luyện. Thời gian cụ thể sẽ được phía LĐBĐ Malaysia làm việc với giới chức nước này.

Hiện tại, ở bảng G, ĐT Việt Nam đang là đội dẫn đầu với 11 điểm sau 5 lượt trận. Malaysia xếp ngay sau khi có 2 điểm ít hơn trong khi Thái Lan đứng thứ 3 với 8 điểm đang có trong tay.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam