Trở lại dẫn dắt Campuchia, HLV Honda tuyên bố cực sốc

Chủ Nhật, ngày 04/04/2021 - 14:45
3.5 /5 của 7 đánh giá

Danh thủ Nhật Bản Keisuke Honda vừa lớn tiếng khẳng định mục tiêu tại SEA Games 32, sau khi trở lại chiếc ghế nóng tại ĐT Campuchia.

Theo thông tin từ truyền thông Campuchia, danh thủ Nhật Bản - Keisuke Honda sẽ tiếp tục ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Campuchia để dẫn dắt đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 nước này tham dự các giải đấu lớn trong tương lai.

Trong thời gian tới, Honda sẽ di chuyển sang Campuchia để cùng HLV Ryu Hirose chuẩn bị cho các mục tiêu quan trọng của bóng đá Campuchia. Theo chiến lược gia 34 tuổi, anh muốn U22 Campuchia vô địch SEA Games 32.

Keisuke Honda tiếp tục dẫn dắt các ĐT Campuchia

Chia sẻ trên trang chủ LĐBĐ Campuchia, Honda cho biết:"Tôi rất hài lòng khi tiếp tục làm HLV ĐT/U22 Campuchia. Mục tiêu của tôi là sẽ mang lại thành công cho bóng đá Campuchia tại SEA Games 32. Chúng tôi có rất nhiều tuyến trẻ tiềm năng và đẳng cấp. Chúng tôi sẽ đánh bại tất cả các đội để lên ngôi vô địch vào năm 2023”.

Trước đó, Keisuke Honda đã ký kết hợp đồng 2 năm (không nhận lương) từ tháng 8/2018 để dẫn dắt tuyển quốc gia cũng như U23 Campuchia.

Tuy nhiên, cùng lúc làm HLV tại Campuchia, tiền đạo người Nhật Bản vẫn là biên chế cầu thủ và bận thi đấu (ở Úc, Hà Lan, Brazil) nên đều giao việc trực tiếp việc dẫn dắt các ĐT Campuchia cho trợ lý HLV Felix Dalmas ở SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022.

Danh thủ người Nhật Bản muốn U23 Campuchia vô địch SEA Games 32

Sau khi thay HLV Dalmas, Honda cùng ekip của mình sẽ bắt tay ngay vào việc dẫn dắt tuyển Campuchia đá vòng loại World Cup 2022, vòng loại Asian Cup 2023, AFF Cup 2021, SEA Games 31 và 32.

Với sự huấn luyện “online” của HLV Honda kết hợp với quyền HLV trưởng Felix Dalmas, U22 Campuchia đã có sự chuyển biến mạnh mẽ tại SEA Games 30. khi được thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo sở trường, Campuchia đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng.

Dù tất cả các đội bóng đều ra sân với đội hình mạnh nhất, những chiến binh Angkor vẫn có thể giành ngôi nhì bảng và đi tiếp. Campuchia thắng Timor Leste và Malaysia, cầm hòa Philippines và thua Myanmar và lọt vào bán kết với 7 điểm, trước khi để thua U22 Việt Nam.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam