4 quan chức bóng đá Campuchia tham nhũng nhận hình phạt thích đáng

Chủ Nhật, ngày 10/05/2020 - 15:05
3.5 /5 của 3 đánh giá

Bóng đá Campuchia vừa chấn động vì sự việc 4 quan chức cấp cao trong liên đoàn bóng đá nước này có hành vi tham nhũng. Mới đây, 4 người này đã phải ra tòa xét xử và nhận hình phạt thích đáng. Đây là lời cảnh tỉnh cho bóng đá toàn khu vực Đông Nam Á.

Bóng đá Campuchia đang có những bước chuyển mình đáng chú ý trong thời gian gần đây. Các cấp độ đội tuyển của họ được đào tạo bài bản hơn và không còn quá yếu kém như trước nữa. Thành tích về đích thứ 4 tại Sea Games 30 trên đất Philippines chính là minh chứng rõ rệt nhất.

Bên cạnh công tác đào tạo, chiếc dịch thanh lọc bộ máy lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá nước này cũng đang hoạt động hiệu quả. Mới đây, một vụ tham nhũng lớn đã bị phanh phui. Có đến 4 quan chức cấp cao đã phải ra hầu tòa bao gồm: Phó Tổng thư ký May Tola, Phụ trách trọng tài Tuy Vicheka cùng 2 người phụ trách tài chính là Chhaing Piseth và Kol Sophearom.

Bóng đá Campuchia đang có những bước phát triển tốt

Kết quả của quá trình điều tra cho thấy, hành vi thum những của 4 quan chức này đã kéo dài từ năm 2015 đến 2019. Họ đã biển thủ 3% tiền tài trợ của một đơn vị cho Liên Đoàn bóng đá Campuchia. Số tiền bị thất thoát ước tính lên tới 60.000 USD. Đây đều là kinh phí để đầu tư phát triển bóng đá.

Phát biểu về sự việc này, Tổng thư lý LĐBD Campuchia – Keo Sareth nói: “Hành vi phạm tội này thực sự quá nghiêm trọng. Nói gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của liên đoàn nói riêng và toàn thể đất nước Campuchia nói chung”.

Muốn bóng đá phát triển thì phải dập tắt tham nhũng

Hình phạt giành cho 4 quan chức trên đã được đưa ra. Theo đó, họ sẽ phải bồi thường đúng số tiền 60.000 USD đã biển thủ. Đặc biệt, tất cả họ sẽ bị cấm hoạt động bóng đá vĩnh viễn. Hình phạt này là vô cùng thích đáng và là lời cảnh tỉnh cho những kể đã đang và sắp có ý định dùng tiền đầu tư bóng đá đá vụ lợi cho mình.

Bóng đá Đông Nam Á trong vài năm trở lại đây rất manh tay đối với các hành vi tham những của các lãnh đạo hay cầu thủ. Các đây không lâu, 2 cầu thủ của Lào đã bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì hành vi bán độ.

Nhìn về bóng đá Việt Nam, sự trong sạch từ bộ máy lãnh đạo chính là một trong những lý do giúp chúng ta thành công. Tiền đầu tư được bỏ đúng nơi đúng chỗ thay vì vào túi những kẻ tham nhũng.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam