Trợ lý HLV Park tiết lộ cuộc gọi đưa ông đến với bóng đá Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 03/05/2020 - 15:08
3 /5 của 28 đánh giá

Cánh tay phải đắc lực của HLV Park Hang Seo – ông Lee Young Jin cho biết sau 1 năm rời xa với bóng đá chuyên nghiệp, ông đã quyết định đến với bóng đá Việt Nam chỉ sau một cuộc gọi với HLV Park.

Trước đây, và ông Lee Young Jin từng là 2 người bạn cực kỳ thân thiêt trong màu áo của CLB Lucky Goldstar. HLV Park lúc đó đang giữ chức vụ đội trưởng tại đội bóng này trong khi đó HLV Lee Young Jin lại đang là một tân binh của CLB.

Cả hai người đàn ông này được ban huấn luyện của CLB xếp chung phòng và tình bạn của họ bắt đầu từ thời điểm đó.

VCK World Cup năm 1994, HLV Park Hang Seo là vị trợ lý trẻ tuổi trong đội ngũ HLV của đội tuyển Hàn Quốc, còn ông Lee Young Jin lúc đó vẫn đang là một cầu thủ và hai người lại có mối quan hệ thầy trò. VCK World Cup năm đó cũng là giải đấu cuối cùng ông Lee Young Jin thi đấu, trước khi giải nghệ và làm HLV từ năm 1997 đến năm 2016.

HLV Lee Young Jin rời xa bóng đá chuyên nghiệp 1 năm trước khi đến với Việt Nam

Sau 1 năm rời xa bóng đá chuyên nghiệp, thầy Lee bất ngờ nhận được cuộc gọi đến từ HLV Park Hang Seo và HLV trưởng của ĐT Việt Nam lúc đó nói rằng ông cần sự giúp đỡ của HLV Lee Young Jin.

“Sau khi ký hợp đồng dẫn dắt đội , ông Park đã gọi và giục tôi làm trợ lý cho ông ấy. Ông Park muốn tôi đưa ra quyết định ngay lập tức. Tôi cũng có chút lo lắng, nhưng quả thực cái duyên với ông Park đã dẫn tôi đến việc đón nhận thử thách này”, trích trong cuốn sách “Triết lý lãnh đạo Park Hang Seo”.

  • Xem thêm: 

“Tôi hài lòng với công việc hiện tại ở đội tuyển Việt Nam, bởi ông Park hiểu và trân trọng những đóng góp ý kiến của tôi. Tất nhiên, tôi cũng thận trọng trong việc đưa ra quan điểm, bởi ông Park là người quyết định còn phận sự của tôi là tham mưu. Tôi nghĩ tôi đã làm đúng nhiệm vụ của một vị trợ lý”, HLV Lee Young Jin chia sẻ thêm.

Thầy Lee và thầy Park có những đóng góp rất quan trọng cho

Trong suốt hơn 2 năm qua, thầy Lee là cánh tay phải đắc lực của HLV Park và ông đã có công rất lớn trong việc hỗ trợ HLV trưởng của ĐT Việt Nam về các giáo án thi đấu, cũng như những cố vấn về chiến thuật để cùng thầy Park đưa ĐT Việt Nam đến những thành công vang dội.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam