Trọng tài ngoại lỡ hẹn thổi còi tại V-League vì lý do hy hữu

Thứ Sáu, ngày 18/10/2019 - 07:24
5 /5 của 1 đánh giá

Trọng tài Bin Shukri sẽ không thể tới V-League để cầm còi trận Khánh Hòa – Sài Gòn vì lý do khá hy hữu.

Trong 2 vòng đấu cực kỳ quan trọng của V-League, VPF đã quyết định thuê những trọng tài nước ngoài nhằm đảm bảo tính công bằng, phân minh cho những cặp đấu mang ý nghĩa then chốt. Đây cũng là việc làm khá thường xuyên của VPF trong những năm gần đây.

Thế nhưng một trọng tài ngoại được dự kiến sẽ cầm còi ở vòng 25 sắp tới đã phải lỡ hẹn. Theo đó, trong quá trình tập luyện, duy trì thể lực trước ngày lên máy bay sang Việt Nam làm việc, trọng tài FIFA Suhaizi Bin Shukri bị chấn thương. Đây là một sự việc khá hy hữu và thông tin này được Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) xác nhận.

Ông Shukri được FAM chỉ định theo lời mời của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để làm việc tại vòng 25 V.League 2019. Theo kế hoạch, trọng tài người Malaysia sinh năm 1979 sẽ điều khiển trận đấu giữa Khánh Hòa và Sài Gòn. Một trận đấu mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng, đặc biệt là với CLB Khánh Hòa.

Trọng tài Shukri sẽ không thể sang Việt Nam làm việc

Trọng tài FIFA Shukri từng thổi trận giao hữu của U23 Việt Nam với U23 Hàn Quốc vào ngày 9/5/2015. Ông trở thành trọng tài FIFA năm 2011. Shukri là trọng tài Malaysia đầu tiên điều khiển ở giải Indonesia vào năm 2013.

VFF cần hai trọng tài cho lượt đấu áp chót nhưng chỉ có một người sang Việt Nam. Đó là trọng tài FIFA Mohd Amirul Izwan Yaacob. Ông Yaacob trở thành trọng tài quốc tế vào năm 2011.

Ông Yaacob sẽ làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa CLB Thanh Hóa với CLB Viettel vào ngày 19/10. Đây là một trong số những trận đấu ảnh hưởng đến suất trụ và rớt hạng của V.League 2019, khi giải đấu chỉ còn 2 vòng là kết thúc.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam