HLV Troussier: “Tôi và HLV Park đều nhắm tới mục tiêu World Cup 2026”

Chủ Nhật, ngày 23/08/2020 - 14:28
3.5 /5 của 7 đánh giá

Trong buổi trả lời truyền thông vào sáng nay 23/8, HLV U19 Việt Nam, Philippe Troussier khẳng định cả ông và HLV Park Hang Seo đều có cùng mục tiêu là đưa bóng đá Việt Nam tham dự World Cup 2026.

Sau khi VFF tái khẳng định tham vọng đưa bóng đá Việt Nam tham dự World Cup 2026, đến lượt HLV U19 Việt Nam, Troussier đề cập tới vấn đề này.

"Nhìn vào lứa tuổi thì U19 và U22 trong toàn bộ số cầu thủ tập trung 80% sẽ là nòng cốt tham dự World Cup 2026”, ông Troussier khẳng định. “Tất nhiên tôi có quen ông Park. Tôi đã trao đổi chuyên môn, dành cho ông Park sự tôn trọng. Tôi hạnh phúc khi làm việc, trao đổi với ông Park. Thực ra tôi cũng đã đề nghị tổ chức một trận giao hữu giữa U19 và U22 Việt Nam. Tiếc là đội U22 Việt Nam đã lên kế hoạch chuyên môn khác. Tôi và ông Park tuy có trách nhiệm khác nhau nhưng đều chung mục tiêu giúp Việt Nam phát triển và hướng tới Workd Cup 2026”.

HLV Troussier khẳng định tham vọng World Cup 2026

Nói về thực tế hiện tại, ông Troussier vẫn đang tập trung cho VCK U19 châu Á dự kiến vào tháng 10, sau khi U19 Đông Nam Á bị huỷ. “Đương nhiên với tình hình dịch bệnh, kế hoạch chuyên môn từ đầu năm của chúng tôi bị phá sản. Giải hạng nhì, hạng nhất, V.League bị tạm hoãn. Các CLB tập luyện và duy trì thôi.

BHL chúng tôi có đội ngũ để thu thập thông tin đối thủ. Ưu tiên sẽ là Australia. Ở thời gian vừa qua, Australia không có sự chuẩn bị nào cả. Chủ yếu thu thập được từ giải U18 Đông Nam Á năm ngoái. 3 năm trước, lứa này cũng đã đá với U16 Việt Nam. Về Saudi Arabia và ĐT Lào. 2 đội thi đấu sau, BHL sẽ thu thập trực tiếp qua những trận đấu mà họ thi đấu ở lượt đầu”.

Tôi chọn 100 cầu thủ thì dựa trên một số phần mềm để tìm hiểu. Tuy nhiên không có nghĩa, 100 cầu thủ này sẽ sẵn sàng cho VCK U19 châu Á. Tôi cho rằng chỉ khoảng 40 em tham dự giải Uzbekistan sắp tới thôi. Vì các em đã chín chắn hơn, đã chơi ở giải hạng Nhì, hạng Nhất, V-league.

U19 Việt Nam còn thay đổi lực lượng từ nay cho đến VCK U19 châu Á

Trong lực lượng có 1 số các em sinh năm 2004. Tôi cho rằng các em có tiềm năng phát triển trong 1-2 năm tới. Ngoài ra tôi muốn gứi thông điệp đến CLB, Học viện là tiếp tục phát triển cầu thủ.  

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam